Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều lựa chọn sách phát hành dịp Tết Nguyên đán

Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 đang đến gần cũng là dịp các nhà xuất bản cho ra mắt một loạt nhưng ấn phẩm mới gửi tới độc giả.

Sách thiếu nhi, sách về kinh doanh, sách văn học thậm chí cả sách về tôn giáo... Bạn đọc hoàn toàn có thể lựa chọn một danh mục sách mới ra mắt ưng ý để "nghiền" trong dịp nghỉ Tết năm nay.

Đa dạng sách thiếu nhi

Độc giả nhỏ tuổi sẽ có cơ hội tiếp cận những đầu sách hoàn toàn mới được phát hành bởi Alpha Books. Đáng chú ý nhất là Lược sử thế giới kể bằng tranh và Series 20 tập truyện tranh màu Disney được chuyển thể từ những bộ phim hoạt hình nổi tiếng.

Việc tiếp cận lịch sử từ lâu là vấn đề đau đầu của khá nhiều phụ huynh. Những thông tin khó nhớ, khô cứng có thể là rào cản cho trẻ nhỏ tiếp cận với tri thức. Được đánh giá bộ truyện tranh và Inforgraphic tuyệt đẹp về lịch sử thế giới, Lược sử thế giới kể bằng tranh hứa hẹn sẽ đẹp tới cho độc giả nhí và những ai yêu thích lịch sử một cái nhìn hoàn toàn mới mẻ, nối tiếp các thời kì xâu chuỗi tổng quát nhất.

Bộ sách Lược sử thế giới bằng tranh ra mắt bạn đọc nhỏ tuổi dịp Tết năm nay.

Ngoài ra Alpha Books cũng cho ra mắt nhiều bộ sách hấp dẫn khác dành cho thiếu nhi như: Bé yêu học Toán, Bé yêu tập đọc - học từ, Nghìn lẻ một đêm, Thần thoại Hy Lạp, Lò luyện thần thú… Những bộ sách này không chỉ giúp trẻ em phát triển các kỹ năng mà còn truyền tải sâu lắng nhiều bài học ý nghĩa về cuộc sống.

Nhà xuất bản Kim Đồng tiếp tục cho ra mắt cuốn Cổ tích Việt Nam bằng thơ của nhà thơ, nhà giáo Thái Bá Tân. Qua những vần thơ trong trẻo, mượt mà độc giả sẽ được ngược dòng thời gian, tìm lại những câu chuyện cô tích thời thơ bé. Ở đó có cô Tấm hiếu thảo hiền hậu, tiếng đàn Thạch Sanh ai oán, nơi Thánh Gióng đập tan quân xâm lược bảo vệ bờ cõi năm xưa... Cuốn sách sẽ là món quà Tết ý nghĩa và tuyệt đẹp dành tặng bạn đọc mọi lứa tuổi luôn yêu thơ và thấy mình gắn bó với kho tàng truyện cổ dân gian sâu sắc và ý nghĩa của dân tộc.

Những cuốn sách về văn hóa truyền thống, về biển đảo tổ quốc được NXB Kim Đồng gửi đến những độc giả nhỏ tuổi trong dịp tết Nguyên đán.

Cùng thời điểm hai đầu sách Đánh vần hai tiếng yêu thương của tác giả Đào Mạnh Long và Thiên nhiên đất nước ta của bộ ba tác giả Nguyễn Quốc Tín - Nguyễn Huy Thắng - Nguyễn Như Mai cũng sẽ được phát hành.

Từ tiểu thuyết tới sách tôn giáo

Sách tôn giáo đọc dịp Tết là một gợi ý khá thú vị của Thái Hà Books dịp Tết năm nay. Việt Nam là nước có số người theo đạo Phật rất đông nhưng không phải ai cũng có thể hiểu, giác ngộ hết những giáo lý của nhà Phật. Hai tập của cuốn sách Phật pháp vấn đáp của Thái Hà Books được gửi đến bạn đọc như những đơn thuốc bồi bổ tâm hồn trong dịp năm mới.

Những câu hỏi lớn là băn khoăn suốt một kiếp người hợp tan. Mọi sự do duyên mà sinh lại vì duyên mà diệt, còn ta sao mãi chấp mắc, sao mãi mê mờ? Giữa những mỏi mệt, bon chen, biến đổi mỗi người có tìm thấy chính mình giữa những sân si?

Thái Hà Books lại mang đến nhiều kiến thức qua góc nhìn của Đạo Phật và một diễn giả Alan Phan để ban đọc cóa dịp suy ngẫm, chiêm nghiệm sau một năm qua đi.

Tựa sách Góc nhìn Alan: Kinh tế mang đến một ấn phẩm đầy đặn về quan điểm, phân tích của TS Alan Phan cho những ai đã từng và đang quan tâm tới quan điểm mà vị tiến sĩ này đưa ra. Ngoài ra Thái Hà Books còn xuất bản một số tựa sách như: Món quà thời gian, Sắc màu rực rỡ, Sắc màu sáng tạo, Giấc mơ hóa rồng, Lên gác rút thang…

Nếu bạn đọc muốn tìm đến những tiểu thuyết tình yêu ngọt ngào hay những câu chuyện trinh thám đặc sắc, gay cấn hãy tìm đến những tác phẩm nổi bật của nhà sách Nhã Nam. Đầu tiên là Chuyện chàng nàng của Marc Levy, lần này sẽ là một câu chuyện tình khó cưỡng và hoàn toàn nằm ngoài dự kiến giữa Mia - nữ diễn viên người Anh và Pau - nhà văn người Mỹ sống ở khu Marais.

Hai tiểu thuyết trinh thám Công chúa băngCô gái trên tàu: hai tác phẩm của hai nữ hoàng trinh thám mới Camilla Läckberg và Paula Hawkins. Đây cũng là những cuốn sách mà các fan của Gone Girl tuyệt đối không thể bỏ qua. Những tác phẩm nổi bật khác như Giây phút này (Guillaume Musso), Lá thư hè (Alphonse Daudet) ra mắt cùng thời điểm… độc giả cũng không nên bỏ lỡ.






Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm