Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều lựa chọn giải trí dịp nghỉ lễ 2/9

Những bộ phim hay, chương trình âm nhạc đặc sắc hay những vở kịch hấp dẫn... sẽ giúp kỳ nghỉ lễ Quốc khánh trở nên thú vị hơn.

Âm nhạc

Hòa nhạc Điều còn mãi

Điều còn mãi 2016 có sự góp mặt của các ca sĩ như Đăng Dương, Tùng Dương, Hồng Vy, Lê Anh Dũng, Thành Lê cùng Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam và Dàn hợp xướng Đại học Sư phạm nghệ thuật Trung ương.

Tùng Dương là gương mặt được chờ đợi trong Điều còn mãi năm nay. Anh sẽ thể hiện hai tác phẩm: Hồ trên núi (Phó Đức Phương) và Người là niềm tin tất thắng (Chu Minh). Giọng ca Con cò cho biết ca khúc Người là niềm tin tất thắng đã có nhiều những thế hệ nghệ sĩ thể hiện thành công. Tuy nhiên nam ca sĩ không cảm thấy áp lực.

Địa điểm:  Diễn ra vào chiều 2/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, số 1 Tràng Tiền, Hà Nội.

Giai tri ngay 2/9 anh 1
Tùng Dương là điểm nhấn của chương trình Điều còn mãi.

Mini show Riêng một góc trời

Trong ngày nghỉ lễ, khán giả yêu nhạc trữ tình có thể thư giãn trong không gian sang trọng, nhẹ nhàng của phòng trà để nghe những tình khúc nổi tiếng qua tiếng hát của nam danh ca Tuấn Ngọc.

Địa điểm: Diễn ra vào lúc 21h tại Phòng trà Đồng Dao, 164 Pastuer, quận 1, TP HCM.

Chương trình văn nghệ chào mừng quốc khánh

Như mọi năm, chương trình văn nghệ đặc sắc chào mừng ngày 2/9 sẽ diễn ra tại Khu A, Công viên 23/9 vào lúc 19h30 và tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ từ 19h. 

Phim chiếu rạp

Trong kỳ nghỉ lễ 2/9, có hai bộ phim Việt mới ra rạp là Nắng Găng tay đỏ, một thuộc thể loại tâm lý - hài hước, một thuộc dòng hành động. Nắng quy tụ rất nhiều danh hài nổi tiếng như Thu Trang, Trấn Thành, Kiều Minh Tuấn, Hoài Linh, nhưng cái tên gánh vác sức nặng cho toàn bộ tác phẩm là Kim Thư - cô bé sắm vai chính Nắng.

Chuyện phim kể về mẹ Mưa - bé Nắng, hai cá nhân nghèo khổ sống ở căn nhà hoang ven sông, hàng ngày đi bán vé số và nhặt rác để kiếm tiền sống qua ngày. Song, một biến cố từ trên trời rơi xuống có thể khiến hai mẹ con lìa xa nhau mãi mãi.

Giai tri ngay 2/9 anh 2
Ninh Dương Lan Ngọc trong Găng tay đỏ. Ảnh: ĐPCC

Trong khi đó, Găng tay đỏ theo chân nữ sát thủ xinh đẹp mang biệt danh số 7 do Ninh Dương Lan Ngọc thể hiện. Nhưng khi đang thực hiện một phi vụ tại Việt Nam, cô đã bị cảm hóa bởi tình yêu mà một tay trùm dành cho con gái.

Với những ai yêu thích phim ngoại, có hai tác phẩm đáng chú ý ra rạp từ 2/9 là Blood Father (Cha già sát thủ) và Kickboxer: Vengeance (Võ sĩ báo thù). Blood Father đánh dấu sự trở lại của ngôi sao Mel Gibson kể từ sau The Expendables 3 (2014). Trong bộ phim mới, ông vào vai người cha hết mực bảo vệ con gái đang bị đám giang hồ săn đuổi ráo riết sau khi cô vô tình nổ súng giết chết tay trùm của chúng.

Giai tri ngay 2/9 anh 3
Bộ phim hành động võ thuật nổi tiếng Kickboxer.

Kickboxer: Vengeance là tác phẩm tái khởi động thương hiệu phim hành động võ thuật nổi tiếng Kickboxer. Ngôi sao Jean-Claude Van Damme trở lại, nhưng không còn sắm vai chính. Trong phim, ông là người thầy của chàng trai trẻ Kurt Sloane (Alain Moussi) - người muốn trả thù cho cái chết của anh trai trên võ đài do tên tên Tong Po (Dave Batista) gây ra.

Ngoài ra, một số bộ phim chất lượng ra rạp trong khoảng hai tuần qua vẫn đang được trình chiếu và kỳ nghỉ 2/9 có thể là cơ hội cuối cùng để khán giả thưởng thức chúng. Nhóm tác phẩm bao gồm phim hoạt hình Kubo and the Two Strings, phim phiêu lưu giả tưởng Pete’s Dragon và phim kinh dị Don’t Breathe.

Sân khấu kịch

Đá đoạt hồn

Vở kịch kinh dị hài Đá đoạt hồn xoay quanh câu chuyện về tình bạn, tình yêu và luật nhân quả. Vở quy tụ một dàn diễn viên nổi tiếng như Ốc Thanh Vân, Thanh Duy, Kha Ly, Trịnh Duy Anh… cùng sự tham gia đặc biệt của NSND Hồng Vân.

Địa điểm: Diễn ra lúc 20h30 tại sân khấu Phú Nhuận, 70-72 Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận, TP HCM.

Giai tri ngay 2/9 anh 4
NSƯT Thành Hội, Đoàn Thanh Tài và Vân Anh trong vở kịch Rau răm ở lại.

Rau răm ở lại

Chuyển thể từ truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, Rau răm ở lại khiến người xem rơi nước mắt về câu chuyện tình cảm cha con, vợ chồng và tình người. Vở kịch có sự tham gia của NSƯT Thành Hội, Ái Như, Đoàn Thanh Tài, Vân Anh…

Địa điểm: Diễn ra lúc 20h tại sân khấu Hoàng Thái Thanh, 139 Bắc Hải, quận 10, TP HCM.

Đêm kịch Lưu Quang Vũ

Hai tác phẩm nổi tiếng của Lưu Quang Vũ là Lời thề số 9Ai là thủ phạm? sẽ một lần nữa được dựng lại nhân kỷ niệm 28 năm nhớ Lưu Quang Vũ – Xuân Quỳnh (1988 - 2016).

Đêm kịch Lưu Quang Vũ do NSƯT Chí Trung đạo diễn. Tham gia trong hai tác phẩm này gồm nhiều diễn viên nổi tiếng như: NSND Lê Khanh, NSƯT Minh Hằng, NSƯT Đức Khuê…

Địa điểm: Diễn ra lúc 20h tại Nhà hát Tuổi trẻ, 11 Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm