Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều kiến thức bảo mật thú vị tại hội nghị Tetcon 2015

Hội thảo TetCon 2015 vừa diễn ra ở TP.HCM đã quy tụ nhiều chuyên gia bảo mật trong và ngoài nước. Tại đây, những vấn đề mới trong lĩnh vực an toàn thông tin tiếp tục được mổ xẻ.

Ngày 06/01/2015 vừa qua, hội thảo thường niên về an toàn thông tin “TetCon 2015” do 5DESIRE kết hợp với ông Dương Ngọc Thái, chuyên gia bảo mật từ Google cùng với sự tài trợ của Microsoft, Google, Facebook đã diễn ra tại TP.HCM.

Sự kiện thường niên này đã thu hút hơn 400 người tới tham dự, đa phần là những chuyên gia bảo mật, hacker, những người yêu công nghệ và đại diện các doanh nghiệp. Tại đây, các chuyên gia bảo mật nổi tiếng trong và ngoài nước đã chia sẻ những kinh nghiệm, vấn đề mới trong lĩnh vực an toàn thông tin ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung.

TetCon là một sự kiện quan trọng với những người trong lĩnh vực An toàn thông tin tại Việt Nam. 

Mở màn cho TetCon 2015 là bài nói mang tên “Using TLS Correctly”của Nguyễn Tùng Dương, bàn về các vấn đề trong việc cấu hình, triển khai các hệ thống TLS và những kinh nghiệm của tác giả khi triển khai hệ thống TLS. 

Bên cạnh đó, điểm sáng của sự kiện là bài chia sẻ của ông Hoàng Quốc Thịnh, một hacker từng tìm ra lỗ hổng trên các hệ thống lớn như Yahoo, Mozilla. Chuyên gia này đã "bật mí" nhiều kinh nghiệm “tìm lỗ hổng lấy tiền”. Hay một nội dung khác cũng gây chú ý như cách kiếm lợi từ Bitcoin của ông Lưu Lợi,...

Ngoài các chuyên gia trong nước, các chuyên gia bảo mật từ nước ngoài cũng đã mang đến nhiều kiến thức mới tại TetCon 2015. Michele Spagnuolo, kỹ thuật viên về bảo mật thông tin từ Google có bài chia sẻ về Rosetta Flash (CVE-2014-4671, CVE-2014-5333. Chuyên gia trẻ Matteo Beccaro chia sẻ về Breaking Mifare Ultralight trong Công nghệ NFC. Với màn diễn thuyết về các vấn đề liên quan tới “ design patterns”, Peter Hlavaty - một nhà nghiên cứu bảo mật tại đội KEEN đã mang đến cho người xem nhiều bất ngờ thú vị.

iCloud có thể bị mất nếu dùng 500 mật khẩu phổ biến

Người dùng cần phải đổi ngay lập tức nếu không muốn bị đánh cắp thông tin.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm