Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều khói ở màn mở đầu pháo hoa Đà Nẵng

Được chọn trình diễn mở màn ngay trong đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 nhưng do không thuận lợi về gió, pháo của đội chủ nhà Việt Nam có nhiều quả bị khói phủ.

Màn trình diễn của đội Việt Nam Rút kinh nghiệm từ 7 lần thi trước, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm nay đội chủ nhà Việt Nam đã có màn trình diễn ấn tượng.

Tối 30/4, nhiều khán giả cảm thấy chưa thỏa mãn khi chứng kiến màn trình diễn của đội chủ nhà Việt Nam trong phần khai mạc của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2017.

So với 7 năm trước, lễ hội năm nay được đầu tư công phu cả về tiền bạc lẫn sân khấu, khán đài... Theo hồ sơ thì chất lượng, thành tích của 7/8 đội dự thi cũng hơn mọi năm.

Còn về sân khấu, nếu như năm trước chỉ có một sân khấu ở gần bờ kè sông Hàn thì năm nay ban tổ chức cũng dựng thêm các sân khấu nổi dưới dòng sông. Khán đài có sức chứa 'khủng" lên đến hơn 21.000 người. Khi quyết định giao cuộc thi này cho một đơn vị tư nhân, ban tổ chức mong muốn lễ hội pháo hoa sẽ mang đẳng cấp quốc tế.

Nhieu qua phao hoa bi xit trong le hoi phao hoa Da Nang anh 1
Màn trình diễn của đội chủ nhà Việt Nam. Ảnh: Hoàng Hà.

"Để đáp ứng sự kỳ vọng của người dân và du khách, TP Đà Nẵng nâng tầm cuộc thi trình diễn pháo hoa trở thành lễ hội hàng năm với những màn trình diễn pháo hoa đẳng cấp", ông Huỳnh Đức Thơ phát biểu trong đêm khai mạc.

Đến 20h45 cùng ngày, đội Việt Nam chính thức trình diễn. Lấy cảm hứng từ minh triết Đông phương về thuyết Ngũ hành, cũng như rung động trước vẻ đẹp của TP Đà Nẵng, đội pháo hoa Việt Nam đã thiết kế phần thi của mình thành 5 phần theo nguyên lý Ngũ hành tương sinh là Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc.

Nhieu qua phao hoa bi xit trong le hoi phao hoa Da Nang anh 2
Màn trình diễn của đội Áo. Ảnh: Hoàng Hà.

Tuy nhiên, ngay ở lượt khai hỏa đầu tiên, nhiều quả pháo của chủ nhà chưa đủ gây ấn tượng mạnh đối với khán giả.

Ngược lại với màn trình diễn thiếu thuyết phục của đội Việt Nam, đội thi đến từ nước Áo đã có màn trình diễn ấn tượng. Trong suốt gần 20 phút trình diễn, những màn pháo hoa với muôn vạn sắc màu đã khiến dòng sông Hàn Giang ngập chìm trong "vũ điệu ánh sáng". Theo nhận xét của nhiều khán giả, đêm khai mạc đội Áo đã có màn trình diễn vượt trội.

Pháo hoa chính thức khai hỏa trên bầu trời Đà Nẵng

Việt Nam và Áo là hai đội khai màn cho cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế năm 2017. Hàng nghìn quả pháo kết hợp với vũ điệu âm thanh và ánh sáng đã làm Hàn Giang bừng sáng.

Pháo hoa Đà Nẵng: Xuất hiện vé chợ đen ngay cạnh cổng kiểm soát

Cách các cổng kiểm soát khoảng 50 m, nhiều phụ nữ công khai rao bán vé xem pháo hoa với giá cao hơn nhiều lần so với niêm yết.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm