Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều hoạt động nghệ thuật tại đường sách xuân 2017

Vào dịp Tết Nguyên đán, cả đường sách TP.HCM sẽ được khoác tấm áo mới cùng nhiều hoạt động hấp dẫn.

Hòa cùng không khí rộn ràng của năm mới, Ban tổ chức đường sách TP.HCM phối hợp cùng Công ty Văn hóa Phương Nam tổ chức Đường sách Xuân 2017. Chương trình diễn ra từ ngày 20/1 - 2/2 (tức 23/12 Âm lịch đến hết ngày mồng 5 Tết) tại đường sách Nguyễn Văn Bình, quận 1.

Trong đường sách xuân sẽ có 22 gian hàng sản phẩm văn hóa phục vụ Tết như sách quốc văn, ngoại văn, băng đĩa, vật phẩm trang trí tết, thiệp, bao lì xì, lịch… Đặc biệt tranh gốm, đĩa gốm vẽ nghệ thuật của họa sĩ Lê Thiết Cương lần đầu tiên xuất hiện tại đường sách TP.HCM. 

Các gian hàng hoa mai, hoa tươi ở hai đầu đường sách sẽ mang đến một không gian đầy xuân giữa lòng thành phố.

Duong sach xuan anh 1
Đường sách TP.HCM sẽ được trang hoàng nhiều màu sắc dịp Tết Nguyên đán.

Đáng chú ý có gian hàng Hương trà Việt của nghệ nhân Viên Trân bán các loại trà như trà ướp trong hoa sen tươi, trà hoa cúc, các loại bánh mứt, rượu hoa cúc, hoa sen, rượu quýt, rượu cam… được nghệ nhân làm hoàn toàn thủ công. 

Song song đó, chuỗi hoạt động với 16 sự kiện được tổ chức liên tục và xuyên suốt là một trong những điểm hấp dẫn nhất của đường sách xuân năm nay.

Các sự kiện giao lưu và nghệ thuật tại đường sách xuân:

Mở đầu cho chuỗi sự kiện là chương trình ra mắt sách Bên này thương bên kia của tác giả Tùng Leo. Chương trình diễn ra vào lúc 10h, ngày 20/1.

Tiếp đó là các chương trình theo chủ đề ngày Tết khá phong phú như Pha trà sen đãi khách - Câu chuyện trà sen Việt diễn ra vào lúc 19h, ngày 20/1 do nghệ nhân Viên Trân chủ trì.

Vào lúc 18h, ngày 21/1 sẽ có chương trình Trình diễn nhã nhạc cung đình Huế của gia đình có nguồn gốc hoàng cung. Trưởng ban nhạc là Ông Vĩnh Tuấn và các thành viên trong gia đình. Các loại đàn sử dụng trong chương trình gồm đàn tranh, tì bà, đàn kìm, đàn cò.

20h ngày 21/1 sẽ diễn ra đêm nhạc của ca sĩ, tác giả Jun Phạm.

19h ngày 22/1 nghệ nhân Viên Trân hướng dẫn cách nấu một nồi chè tươi thuần Việt.

19h ngày 23/1 là câu chuyện về Mâm cơm tết của người Việt thể hiện những nét văn hóa đặc trưng của cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

19h ngày 24/1 diễn ra chuyên đề Trà Nhật và đồ dùng uống trà Nhật do người yêu trà Nhật – anh Bảo Đình Trương Long thực hiện. Ngoài biểu diễn cách pha, những lễ nghi của người Nhật trong việc dùng trà, anh cũng trưng bày và giới thiệu về các đồ dùng để pha trà trong văn hóa xứ Phù Tang.

19h ngày 25/1 nghệ nhân Viên Trân sẽ trò chuyện về Nghệ thuật và văn hóa ướp trà hương của Việt Nam.

19h ngày 26/1 Nhà văn Nhật Chiêu sẽ trò chuyện chủ đề Trà khan giọng tình, nói về văn hóa người Việt khi uống trà lấy việc đàm đạo là chính.

19h ngày 28/1 chương trình Nhạc cổ truyền Việt Nam do nhóm nhạc của nghệ nhân Viên Trân thực hiện.

19h ngày 29/1 chương trình Bói Kiều và Bình Kiều do nhà văn Nhật Chiêu làm diễn giả hứa hẹn sẽ đem đến một buổi tiệc văn chương giữa lòng đường sách.

19h ngày 30/1 chương trình Nhạc cổ truyền Việt Nam với các nhạc cụ gồm sáo, tiêu, đàn tranh sẽ tấu lên những khúc nhạc dân tộc trong những ngày đầu xuân mới.

19h ngày 1/2 là chương trình Guitar show do nhóm nhạc gồm 4 tay guitar của nghệ sĩ Huỳnh Ngọc Chiến từ Quảng Nam vào Sài Gòn biểu diễn.

Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm