Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều hành khách gào thét trong xe cháy ở Bình Thuận

Hai chiếc ôtô giường nằm va chạm mạnh rồi bốc cháy, phát nổ. Nhiều người thoát ra ngoài trong khi những hành khách còn lại bị kẹt, gào thét kêu cứu.

Sau tai nạn sáng sớm 22/5, nhiều nạn nhân được chuyển vào các bệnh viện ở Bình Thuận cấp cứu. Trong khi đó, nhiều thi thể cháy đen được chuyển về nhà xác để công an tổ chức xét nghiệm ADN, xác định danh tính. 

Được điều trị tại bệnh viện đa khoa Hàm Thuận Nam, Nguyễn Thị Ngọc Phương (18 tuổi, quê huyện Can Lộc, Hà Tĩnh), cho biết, hai chị em cô đang nằm ở cuối xe thì giật mình bởi va chạm mạnh. Khi đó, Phương bị rơi ra khỏi giường, nhiều đồ đạc rơi trúng người.

Danh sách 40 người thoát chết trong vụ tai nạn ở Bình Thuận

Tai nạn khiến 2 xe khách bốc cháy, phát nổ làm 12 người thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương. Nhà chức trách ghi nhận 40 người thoát chết.

"Những người trong xe la hét, hốt hoảng tìm đường thoát. Chạy đến đầu xe tôi thấy có ô kính bị vỡ nên trèo ra ngoài. Khi xuống mới phát hiện chân bị hai vết thương, chảy nhiều máu. Chị ruột (Nguyễn Thị Thanh Hoa) bị kính xe rơi trúng đầu, chảy máu”, Phương kể. Theo cô gái, khi mới xảy ra va chạm, xe 38N-5577 chưa bị lửa bao trùm.

tai nan tham khoc o Binh Thuan anh 1
Hai xe khách cháy trơ khung. Ảnh: Ngọc An

Bà Lê Thị Loan (56 tuổi, quê Hà Tĩnh, đi trên xe 38N-5577) bị chấn thương ở vùng miệng mặt, đau đớn kể, lúc bà chuẩn bị ngủ thì các xe xảy ra va chạm. Người phụ nữ lớn tuổi ngất xỉu, khi tỉnh dậy thì đã thấy mình đang nằm trên giường bệnh.

"Tôi không nhớ nổi bị mặt bị va đập vào đâu, cũng không biết ai đưa đến bệnh viện", bà nói.

Các nạn nhân cho biết, trong sáng cùng ngày, 2 đoàn cán bộ đến bệnh viện thăm hỏi, động viên và hỗ trợ mỗi bệnh nhân bị thương số tiền 3 triệu đồng.

Thảm họa giao thông đường bộ xảy ra cũng khiến những người sống gần hiện trường hoảng loạn. Chị Tống Thị Hiền, ngụ khu phố Nam Tân (thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) cho biết, lúc gần sáng chị bị giật mình bởi tiếng nổ lớn. Tỉnh giấc, chị mở cửa kiểm tra thì thấy 2 xe khách đang bốc cháy dữ dội. Gần ôtô khách có xe máy và một ai đó nằm bất động.

“Ngọn lửa bốc cao, cháy như trong phim dù trời mưa. Nhiều người thoát ra ngoài trong khi một số bị kẹt lại phía trong gào thét kêu cứu. Tôi đứng nhìn mà bủn rủn chân tay”, chị Hiền nói.

tai nan tham khoc o Binh Thuan anh 2
Nạn nhân Nguyễn Thị Ngọc Phương tại bệnh viện. Ảnh: Lê Trai.

Tai nạn xảy ra khi ông Lê Hùng Bình (47 tuổi) đang mở quán ăn sáng chuẩn bị bán hàng. Lúc đó, ông vừa quay vào trong thì nghe tiếng va chạm lớn ở ngoài đường. Nhìn ra thì thấy chiếc xe khách biển số 51B-11.224 đang bốc cháy, lao vào lề đường. Người tài xế đổ gục và xe chạy tự do. Khi ôtô này vừa dừng lại thì nổ lớn sau đó cháy lan sang chiếc xe biển số 38N-5577. Trong tích tắc, chiếc xe tải chạy hướng TP HCM - Bình Thuận lao đến, đâm vào hông chiếc ôtô 38N rồi cũng bốc cháy.

Ông Bình kể tiếp, thời điểm lửa bao trùm phần đầu các phương tiện, có 3 hành khách trên xe 51B đập cửa kính ở phía sau trèo ra ngoài. “Tôi chỉ thấy 3 người nhảy xuống đường rồi chạy vào quán. Lúc đó, lửa bốc cao, táp vào quán nên tôi phải mở cửa sau để mọi người thoát thân”, ông Bình bàng hoàng nói.

“Khi xe phát nổ, nhiều mảnh kính bay vào quán và rơi lên mái tôn. Những thoát nạn chạy vào các hàng quán, nhà dân bên đường. Đến rạng sáng, họ được xe cứu thương và xe của lực lượng chức năng đưa đi”, chị Thái Thị Hồng Nguyên, nhân viên quán cà phê gần hiện trường cho biết.

tai nan tham khoc o Binh Thuan anh 3
Lực lượng công an tổ chức ghi nhận hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Lê Trai.

Sau tai nạn, nhiều người thân của các nạn nhân có mặt tại hiện trường và bệnh viện để nhận diện người thân. Ông Võ Mến (quê Quảng Ngãi) buồn bã nói, khoảng 8h, người cháu gọi điện cho ông nói mẹ (tên Xuân) đang trên xe khách vào TP HCM nhưng không liên lạc được. Người cháu nói nghe thông tin có vụ tai nạn xe khách ở Bình Thuận, nhờ ông chạy ra xem.

"Khi đến nhà xác bệnh viện Hàm Thuận Nam, tôi gọi vào số máy của Xuân thì nghe đổ chuông trong túi xác. Lúc đó tôi nghi Xuân đã tử vong nhưng công an chưa cho nhận diện. Đến bây giờ, tôi vẫn đang đợi thông tin”, ông chia sẻ.

Theo, bác sĩ Đinh Ngọc Hải, Phó giám đốc Bệnh viện Hàm Thuận Nam, vào 4h30 cùng ngày, bệnh viện tiếp nhận 32 nạn nhân sau đó chuyển lên bệnh viện tỉnh Bình Thuận 15 ca. Trong số 17 ca lưu lại bệnh viện thì 11 người đã tử vong. Hiện bệnh viện đang theo dõi cho 4 bệnh nhân. Cũng theo ông Hải, trong số người tử vong ở viện có 2 tài xế.

“Do các thi thể các nạn nhân bị cháy, không nguyên vẹn nên khó khăn trong việc nhận dạng nên phải chờ kết quả từ cơ quan pháp y”, bác sĩ Đinh Ngọc Hải nói.

Tai nạn thảm khốc: Nhiều thi thể cháy đen

Sau vụ tai nạn thảm khốc, xe khách bốc cháy khiến các thi thể nạn nhân biến dạng, Công an Quảng Ngãi yêu cầu cơ quan chức năng cần sớm giám định ADN để xác định danh tính.

Trưa cùng ngày, Công an tỉnh Bình Thuận đang giám định ADN các nạn nhân bị cháy để xác định danh tính. Công an tỉnh này cũng yêu cầu hai nhà xe báo cáo danh sách hành khách đi trên hai phương tiện gặp nạn để có phương án xử lý.

Bước đầu, công an xác định, người điều khiển xe khách 51B-112.24 thuộc nhà xe Phương Trang là Phạm Văn Thảo (ngụ xã Tam Quan, huyện Hoài Nhơn, Bình Định). Tài xế điều khiển xe 38N-5577 là ông Trần Công Định (53 tuổi, quê huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh). Hai tài xế này đều đã tử vong.

Theo điều tra ban đầu, lúc 4h sáng 22/5, xe khách giường nằm của hãng Phương Trang mang biển kiểm soát 51B-11224 chạy hướng Quảng Ngãi – TP HCM. Khi đến đoạn thuộc khu phố Nam Tân (thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) xảy ra va chạm với xe khách giường nằm của hãng Sơn Quý mang biển kiểm soát 38N- 5577 chạy theo chiều ngược lại. Hai phương tiện này bốc cháy thì ôtô tải mang biển số 86C-053.88 chạy hướng TP HCM - Bình Thuận tông thẳng vào hai xe giường nằm.

Vụ tai nạn khiến ít nhất 12 người thiệt mạng, 30 người bị thương.

Cung đường tử thần

Chiều 22/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hải đã chủ trì cuộc họp khẩn cấp với đại diện Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (UBATGT) và các sở, ban, ngành tỉnh Bình Thuận về vụ tai nạn xe khách làm 12 người chết, 40 người bị thương. Theo lãnh đạo tỉnh này, quốc lộ 1 qua khu vực trên không có dải phân cách nên xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng.

Đặc biệt, trong 1 tháng, đoạn đường thuộc xã Hàm Minh (huyện Hàm Thuận Nam, cách hiện trường vụ tai nạn sáng nay 3 km) xảy ra 2 vụ làm 13 người tử vong, 9 người bị thương. Mới đây, nhà chức trách tỉnh Bình Thuận ghi nhận vụ hai xe tải đấu đầu làm 2 tài xế thiệt mạng. Trước nguy cơ mất an toàn giao thông, UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị Bộ GTVT vào cuộc kiểm tra, lắp đặt dải phân cách.

Về vụ tai nạn 12 người chết sáng nay, tại cuộc làm việc, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế tập trung đội ngũ y, bác sĩ, phương tiện, thuốc men cấp cứu, điều trị cho nạn nhân. Đối với những người bị thương nặng, cần chuyển lên tuyến trên để kịp thời điều trị.

Cùng lúc, tỉnh yêu cầu lực lượng công an phối hợp Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) giám định ADN để nhận diện nạn nhân; sớm xác định danh tính, lai lịch để bàn giao người thân tổ chức mai táng đồng thời, tổ chức điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc. UBND tỉnh này cũng đề nghị Công an Bình Thuận xác định trách nhiệm các đơn vị vận tải và các bên liên quan để có hướng xử lý.

Tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận, 12 người chết

Hai ôtô khách giường và xe tải tông nhau liên hoàn khiến các phương tiện bốc cháy dữ dội. Vụ tai nạn làm 12 người chết, hơn 30 người bị thương.

Hiện trường tai nạn thảm khốc, 12 người chết

Sau tai nạn giao thông, 2 xe khách giường nằm bốc cháy đến trơ khung. Ngoài 12 người thiệt mạng còn hàng chục nạn nhân bị thương và bỏng nặng đang cấp cứu ở Bệnh viện Bình Thuận.




Ngọc An - Lê Trai

Bạn có thể quan tâm