Những ngày gần đây, nhiệt độ ở nhiều địa phương lên trên 40 độ C. Để bảo vệ sức khỏe của mình, nhiều người sẵn sàng chi tiền triệu sắm “combo chống nắng”. Các dịch vụ khác giúp đối phó với nắng nóng cũng được một số khách hàng lựa chọn.
Áo chống nắng “đắt khách như tôm tươi”
Tại nhiều tuyến phố ở Hà Nội như Chùa Bộc (quận Đống Đa), Lê Lợi (quận Hà Đông), đường Cầu Giấy (quận Cầu Giấy)... các cửa hàng kinh doanh áo, váy chống nắng nhộn nhịp mua bán. Các mặt hàng này được bày bán đa dạng kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc phục vụ người tiêu dùng.
Chị Đào Thị Thanh Huyền, nhân viên kinh doanh tại một cửa hàng thời trang trên phố Lê Lợi (quận Hà Đông) cho biết cửa hàng đang kinh doanh loại chống nắng nhập từ Nhật Bản với giá dao động từ 750.000-850.000 đồng/chiếc. Với quây váy chống nắng đồng giá 490.000 đồng.
Người tham gia giao thông luôn trong tình trạng kín mít, nhằm bảo vệ sức khỏe và làn da của mình. Ảnh: Việt Linh. |
"Nếu bạn mua cả combo chống nắng gồm áo, quây váy, găng tay và khẩu trang thì sẽ nhận được nhiều ưu đãi hơn”, chị này quảng cáo.
Chị Huyền cũng chia sẻ ghi và xanh nhạt đang là những màu bán chạy nhất. Chỉ trong gần một tuần, lượng khách hàng đặt mua những màu này lên đến hàng trăm người.
Cách đó không xa là sạp hàng bán đồ chống nắng của chị Thủy (gần chợ Hà Đông) cũng trong cảnh tấp nập người ra kẻ vào. Đối tượng mua chủ yếu là sinh viên và các bà nội trợ.
Tại đây có thêm mặt hàng áo chống nắng trùm kín từ đầu tới chân. Chị Thủy cho biết mỗi ngày cô bán được hàng chục chiếc áo chống nắng loại này.
"Tôi bán giá trung bình 120.000-250.000 đồng/chiếc, riêng quây váy thì cứ 100.000 đồng/cái. Mấy ngày này Hà Nội nắng nóng bán chạy hơn, giá bình dân nên khách cũng dễ lấy”, cô Thủy vừa gói hàng cho khách vừa nói.
Ngoài ra, áo chống nắng giá “siêu rẻ” cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Trên vỉa hè dọc đại lộ Thăng Long, 2 bên đường Giải Phóng hay Hồ Tùng Mậu, áo chống nắng giá rẻ (khoảng 30.000 đồng/chiếc) được bày bán la liệt dưới những biển quảng cáo to, bắt mắt.
Người tham gia giao thông, chủ yếu là dân lao động thường ghé vào và dễ dàng chọn cho mình một chiếc áo dài tay để đi đường.
Bùng nổ dịch vụ giao hàng tận nơi
Tại TP.HCM, do nắng nóng nên dịch vụ giao đồ ăn hút dân văn phòng. Chị Thùy Dương, nhân viên một văn phòng tại TP.HCM, cho biết chị và đồng nghiệp thường chọn cách gọi ship đồ ăn về tận văn phòng, dù xung quanh công ty có khá nhiều quán ăn.
“Giá có nhỉnh hơn và thời gian nhận đồ cũng khó đoán hơn đấy, nhưng tôi vẫn đặt giao tới vì nói thật nóng thế này, ngồi ăn ở quán chắc không chịu nổi”, chị Dương nói.
Một shipper đang thực hiện đơn hàng tại một quán ăn ven đường. Ảnh: Việt Đức. |
Khi dịch vụ giao đồ ăn và nước giải khát diễn ra sôi động, giá dịch vụ này cũng đang có xu hướng tăng từ 5.000-10.000 đồng mỗi đơn.
Anh Mạnh, một người giao hàng tại TP.HCM, cho biết khoảng thời gian từ 11h đến 13h30 những ngày gần đây, anh đều kín lịch giao hàng. Trung bình mỗi buổi trưa, anh nhận giao khoảng 7 đơn hàng thức ăn.
“Vất vả hơn so với ngày thường nhưng bù lại, thu nhập được cải thiện nên tôi vẫn cố gắng làm việc vào buổi trưa, chiều”, anh Mạnh chia sẻ.
Trong khi đó, một số chủ shop nhanh chóng đưa hàng của mình lên các ứng dụng giao đồ ăn để đáp ứng nhu cầu những ngày nắng nóng.
Chị Chi, chủ một quán ăn bình dân trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 1, TP.HCM), cho biết đã đầu tư thêm hộp đựng và đăng bán trên các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến. Chị Chi hy vọng quán của mình có thể tiếp cận thêm những khách hàng mới và tận dụng được tối đa nguồn nhân lực từ những ứng dụng này.