Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều hãng bay ngăn chặn bà Lê Thị Hiền mua vé và đặt chỗ

Trong thời gian bà Lê Thị Hiền chấp hành hình phạt cấm bay, Vietnam Airlines, Jetstar, và Bamboo Airways đã có biện pháp ngăn chặn hành khách này đặt chỗ và mua vé máy bay.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) chi nhánh miền Bắc vừa có văn bản đề nghị các đại lý bán vé máy bay khu vực miền Bắc ngăn chặn hành khách Lê Thị Hiền khi phát hiện người này làm thủ tục mua vé.

Văn bản nêu rõ bà Lê Thị Hiền đã bị cấm vận chuyển trong 12 tháng (tính từ 27/8) do có hành vi gây rối tại cảng hàng không, xúc phạm, hành hung nhân viên hàng không đang làm nhiệm vụ.

cam bay dai uy Le Thi Hien anh 1
Bà Lê Thị Hiền gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh cắt từ clip.

"Các đại lý cập nhật thông tin và kịp thời phát hiện, ngăn chặn hành khách trên khi làm thủ tục đặt chỗ và bán vé trong thời hạn cấm vận chuyển", Vietnam Airlines đề nghị. 

Trước đó, trao đổi với Zing.vn, một cán bộ Cục Hàng không cho biết Cục đã có cơ chế giám sát để phát hiện hành khách bị cấm bay làm thủ tục ở các cảng hàng không. Tuy nhiên, việc rà soát hành khách ở khâu đặt vé của các hãng hàng không khó khăn hơn. Do đó, văn bản của Vietnam Airlines gửi tới các đại lý là bước cần thiết để hạn chế khả năng "lách luật" của bà Lê Thị Hiền.

Cũng trong chiều nay, đại diện Bamboo Airways cho biết hãng cũng đã có thông báo triển khai trên toàn hệ thống đại lý về việc cấm vận chuyển, từ chối bán vé máy bay cho Lê Thị Hiền, không cung cấp dịch vụ đi lại bằng máy bay của hãng.

Tre Việt cũng cho biết tất cả hành khách bị Cục Hàng không cấm bay đều được hãng đưa vào danh sách ngăn chặn từ thời điểm mua vé đặt chỗ và làm thủ tục.

Hãng hàng không Jetstar và Vietjet sau đó xác nhận đã có biện pháp ngăn chặn bà Hiền đặt chỗ và mua vé. Về nguyên tắc, mỗi hãng đều có danh sách đen các cá nhân bị Cục Hàng không cấm bay, đối chiếu số CMND với blacklist sẽ phát hiện ra hành khách bị cấm bay cố tình mua vé. Tuy nhiên, trên thực tế nhiều đại lý vé cấp thấp vẫn cho phép hành khách mua vé chỉ cần khai báo họ tên, không cần số CMND.

Bà Lê Thị Hiền (nữ cán bộ công an sống tại Cầu Giấy, Hà Nội) gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất vào chiều 11/8. Hôm đó, bà Hiền sau khi đã gửi 4 kiện hành lý vẫn yêu cầu thủ tục viên gửi thêm 1 vali 8 kg. Theo Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, khi nhân viên làm thủ tục đề nghị bà Hiền xách tay thì nữ hành khách đã to tiếng, chửi bới.

Được mời về Cảng vụ Hàng không miền Nam, nữ cán bộ công an tiếp tục có phát ngôn khiếm nhã và xô đẩy nhân viên an ninh hàng không. Tiếp nhận vụ việc, Đồn Công an Tân Sơn Nhất đã xử phạt hành chính bà Hiền số tiền 200.000 đồng vì hành vi gây rối tại sân bay.

Bà Hiền đã bị Cục Hàng không xử phạt cấm bay 12 tháng. Công an quận Đống Đa mới đây cũng tạm đình chỉ công tác bà này 30 ngày để làm rõ sự việc.

Phân trần với Zing.vn, bà Hiền cho biết sự việc xảy ra do nhân viên sân bay có lời lẽ khiếm nhã trước. Tuy nhiên, phía Vietnam Airlines khẳng định nhân viên làm dịch vụ mặt đất đã làm việc đúng quy trình.

Đại úy Lê Thị Hiền tố 2 mẹ con bị giam lỏng, hàng không nói ‘hiểu lầm'

Về thông tin đại úy Lê Thị Hiền cho rằng 2 mẹ con chị này bị “giam lỏng” tại sân bay, Trưởng phòng An ninh hàng không khẳng định không có chuyện giam giữ, nhất là với cháu bé.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm