Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều đường dây tổ chức sex tour ra nước ngoài

Theo đánh giá của Bộ LĐ-TB&XH, các tụ điểm mại dâm ở nơi công cộng đã giảm, nhưng các phương thức hoạt động khác thì gia tăng.

Sáng 20/8, Bộ LĐ-BT&XH tổ chức Hội nghị giao ban công tác phòng chống tệ nạn xã hội năm 2015 tại TP HCM. 

Ông Nguyễn Xuân Lập - Cục trưởng cục phòng chống tệ nạn xã hội cho biết, hiện cả nước có gần 100.000 cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện dễ phát sinh tệ nạn mại dâm, với 60.000 nhân viên.

"Tình hình tệ nạn mại dâm và tội phạm có liên quan đến mại dâm còn nhiều diễn biến phức tạp. Tuy các tụ điểm mại dâm ở nơi công cộng như công viên, bến xe đã giảm. Nhưng phương thức hoạt động trên các phương tiện như Internet, điện thoại, mạng xã hội, mại dâm trá hình tại các khu du lịch, nhà hàng, quán karaoke, massage... có xu hướng gia tăng", ông Lập nói.

Theo nhà chức trách, các đường dây hoạt động mại dâm chuyên nghiệp, tổ chức sex tour ra nước ngoài cũng đang tăng mạnh.

Người hoạt động mại dâm thường bị bạo lực, chiếm đoạt tài sản, tiền bạc, bóc lột tình dục, bị kỳ thị, xa lánh, khó tiếp cận với các dịch vụ xã hội... Theo ông Lập, từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng đã triệt phá 343 vụ án, bắt 2.449 người liên quan đến hoạt động mại dâm.

Gái mại dâm ở Sài Gòn chuyển hướng vào quán bar, vũ trường

Các nhà hàng, quán bar, vũ trường, cà phê đèn mờ thường cho tiếp viên ăn mặc hở hang, khiêu dâm, kích dục. Những tụ điểm này có xu hướng biến tướng thành các tụ điểm mại dâm.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm