Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều danh thắng tạm đóng cửa khử khuẩn chống dịch Covid-19

Loạt khu di tích, danh lam thắng cảnh của thành phố Hà Nội đóng cửa để phun thuốc khử khuẩn, phòng chống dịch Covid-19.

Hà Nội tạm đóng cửa các danh thắng để khử khuẩn Các khu di tích lịch sử của Hà Nội tạm đóng cửa để phun thuốc khử khuẩn, phòng chống dịch Covid-19.
dong cua khu du lich o ha noi vi dich covid 19 anh 1

Ngày 10/3, hàng loạt khu di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn thành phố Hà Nội như Nhà tù Hỏa Lò, đền Ngọc Sơn, Văn Miếu Quốc Tử Giám, đền vua Lê, đền Bà Kiệu, nhà di tích số 5A Hàm Long... đồng loạt ngừng đón khách để phục vụ công tác phun thuốc khử trùng phòng chống dịch Covid-19.

dong cua khu du lich o ha noi vi dich covid 19 anh 2

Trước khi pha thuốc, ông Nguyễn Văn Dinh (nhân viên phun thuốc) và đồng nghiệp mặc đồ bảo hộ theo quy định, đeo hai lớp găng tay bảo vệ, tránh tiếp xúc trực tiếp với mọi bề mặt khu vực cần khử khuẩn.

dong cua khu du lich o ha noi vi dich covid 19 anh 3

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Doãn Văn, Trưởng Ban quản lý di tích danh thắng Hà Nội cho biết trong ngày hôm nay, tất cả các điểm di tích do đơn vị quản lý sẽ tạm dừng đón khách để phun khử khuẩn nhằm đảm bảo vệ sinh, an toàn mức cao nhất cho du khách.

dong cua khu du lich o ha noi vi dich covid 19 anh 4

Leo Casuot (Australia) cho biết ông rất tiếc nuối vì ngôi đền này đóng cửa. Khi được hỏi về mối lo ngại liên quan đến dịch Covid-19, vị khách này cho biết ông không quá lo lắng vì dịch bệnh này tại Việt Nam. "Tôi được biết đất nước các bạn mới ghi nhận thêm một số ca nhiễm mới, nhưng tôi vẫn đến đây du lịch vì cho rằng dịch bệnh vẫn đang được kiểm soát", vừa đưa chiếc máy ảnh qua khẻ cửa, ông vừa nói.

dong cua khu du lich o ha noi vi dich covid 19 anh 5

Một tổ công tác gồm 3 người thay phiên nhau phun làm nhiều lần ở mỗi địa điểm đã chỉ định sẵn bằng bột Cloramin B pha loãng.

dong cua khu du lich o ha noi vi dich covid 19 anh 6

Tại khu di tích nhà tù Hỏa Lò, sau khi có thông báo có hai vị khách người Anh từng tham quan đang bị cách ly vì Covid-19, ban quản lý di tích tạm dừng đón khách từ chiều 9/3, đồng thời cho phun thuốc khử trùng, dọn vệ sinh để đảm bảo phòng dịch.

dong cua khu du lich o ha noi vi dich covid 19 anh 7

Toàn bộ các bề mặt kính, kim loại những nơi dễ tiếp xúc đều được nhân viên khu di tích dùng cồn, dung dịch sát khuẩn lau nhiều lần.

dong cua khu du lich o ha noi vi dich covid 19 anh 8

Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám cũng đóng cửa từ ngày 10/3 nhằm phục vụ công tác vệ sinh, khử trùng các khu vực tại di tích theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

dong cua khu du lich o ha noi vi dich covid 19 anh 9

Văn Miếu sẽ được phun khử trùng 2 lần/tuần để đảm bảo an toàn trước khi mở cửa trở lại đón du khách.

dong cua khu du lich o ha noi vi dich covid 19 anh 10

Đây là lần thứ 2 kể từ đầu năm thành phố Hà Nội cho tạm dừng hoạt động các khu di tích, điểm du lịch nhằm phòng, chống dịch Covid-19.

dong cua khu du lich o ha noi vi dich covid 19 anh 11

Dự kiến việc phun khử khuẩn sẽ được hoàn tất vào tối 10/3. Theo lãnh đạo Ban quản lý di tích danh thắng Hà Nội, nếu không có gì bất thường, dự kiến trong ngày mai các điểm di tích tại Hà Nội, bao gồm đền Ngọc Sơn, mở cửa đón khách trở lại.

Cuộc sống bên trong phố Trúc Bạch đang cách ly Sau 4 ngày cách ly ngăn ngừa Covid-19, cuộc sống người dân phố Trúc Bạch không có nhiều xáo trộn. Các chốt kiểm soát luôn có người trực để phát khẩu trang và các dụng cụ y tế.

Khách sạn Metropole khử khuẩn do khách từng lưu trú mắc Covid-19

Khách sạn Metropole tạm đóng cửa để phun khử khuẩn sau khi du khách người Anh từng lưu trú tại đây dương tính với Covid-19.

Việt Linh - Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm