Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều cửa hàng khai trương lấy ngày ở TP.HCM

Nhiều quán cà phê, nhà hàng... ở TPHCM đã mở cửa kinh doanh trở lại sau Tết Nguyên đán. Một số loại hình dịch vụ cũng mở cửa khai trương lấy ngày dù không hoạt động

Hang quan Khai truong 2021 anh 1

Ghi nhận sáng mùng 8 Tết (19/2), nhiều công ty, cửa hàng ở TP.HCM đã mở cửa bày biện cúng khai trương năm mới. Một số hàng quán đã đi vào hoạt động trước đó.

Hang quan Khai truong 2021 anh 2

Người dân TP.HCM cũng đã trở lại với nhịp sống thường ngày, các quán cafe cũng đông đúc vào buổi sáng.

Hang quan Khai truong 2021 anh 3

Bên cạnh đó, một số công ty, dịch vụ cũng chọn ngày mùng 8 Tết làm lễ khai trương đầu năm.

Hang quan Khai truong 2021 anh 4

"Cứ đến ngày khai trương sau Tết, dù bận đến đâu hay đang ở đâu, tất cả nhân viên của công ty chúng tôi đều tề tựu lại thắp nhang, cầu mong cho một năm kinh doanh khởi sắc và phát triển hơn năm cũ", nhân viên một công ty trên đường Hùng Vương (quận 5, TP.HCM) cho biết.

Hang quan Khai truong 2021 anh 5

"Việc múa lân vào đầu năm khai trương cũng mang theo ước mong của công ty sẽ có một năm kinh doanh sôi động như vậy", anh Tony Dũng, nhân viên của công ty nói thêm.

Hang quan Khai truong 2021 anh 6 Ông Nguyễn Bá Thịnh (40 tuổi), chủ nhiệm một đoàn lân sư rồng cho biết: "Nghệ thuật múa lân sư rồng từ lâu nay thường xuất hiện vào lúc mở màn khi tổ chức sự kiện khai trương. Tạo không khí tưng bừng cho buổi lễ mang ý nghĩa tượng trưng cho sự phát đạt, thịnh vượng, hanh thông và hạnh phúc".
Hang quan Khai truong 2021 anh 7

"Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 bùng phát vào đợt cuối năm, nhiều doanh nghiệp vẫn tạm dừng hoạt động theo chỉ đạo của UBND TP.HCM để phòng, chống dịch Covid-19 nên các show diễn cũng bị huỷ trước Tết khá nhiều", anh Thịnh chia sẻ thêm.

Hang quan Khai truong 2021 anh 8

Một số loại hình dịch vụ đang chấp hành tạm dừng hoạt động theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, nhưng chủ doanh nghiệp vẫn chọn mùng 8 Tết cúng khai trương mở lấy ngày. Bà Vũ Thị Kim Thanh, chủ một trung tâm thẩm mỹ cho biết: "Theo thường lệ, tôi sẽ xem ngày khai trương vào cuối năm. Vì dịch bệnh mà ngành thẩm mỹ vẫn chưa được hoạt động, nên tôi cũng chỉ mở cửa lấy ngày cho may mắn, sau đó sẽ lại đóng cửa và chờ chỉ đạo mới từ các cấp lãnh đạo".

Hang quan Khai truong 2021 anh 9

Trong năm qua, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất nhiều về mặt kinh doanh. "Mong rằng dịch bệnh sớm qua đi để người dân có thể trở lại nhịp sống như trước, khi người ta có tiền thì ngành làm đẹp của tôi mới hy vọng khởi sắc trở lại", bà Thanh nói.

Chí Hùng

Bạn có thể quan tâm