Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều cầu tạm trên sông Bưởi bị nước cuốn trôi

Do mưa lớn, nước từ thượng nguồn đổ về mạnh khiến nhiều cầu tạm bắc qua sông Bưởi ở Thanh Hóa bị cuốn trôi, gây khó khăn cho người dân và học sinh.

Cơn mưa kéo dài từ tối 24/5 tại các tỉnh Hòa Bình, Sơn La đổ về khiến lượng nước ở khu vực sông Bưởi chảy qua huyện Thạch Thành (tỉnh Thanh Hóa) tăng đột biến. Bên cạnh đó, mưa ở huyện Thạch Thành cũng tương đối lớn.

Theo ghi nhận, đến chiều 25/5, nước lũ đã cuốn trôi 2 cầu tạm bằng tre. Ông Trương Văn Hiền - Chủ tịch UBND xã Thành Mỹ (huyện Thạch Thành) cho biết, nước trên sông Bưởi dâng cao từ rạng sáng nay. "Xã tiếp tục theo dõi tình trạng mưa lũ vì nước chưa có dấu hiệu rút xuống", ông Hiền nói.

Lu cuon troi nhieu cau tam tren song Buoi anh 1
Một trong số cây cầu tạm bắc qua địa bàn xã Thành Mỹ bị nước cuốn trôi. Ảnh: Mai Trang.

Nhiều diện tích hoa màu của người dân gieo trồng sát bờ sông cũng đang có nguy cơ bị cuốn trôi. Người dân đang thu hoạch sớm để tránh lũ.

Chính quyền địa phương cho biết, nếu tình trạng mưa lũ kéo dài kèm theo nước từ thượng nguồn đổ về lớn thế này thì khả năng xảy ra lũ lụt trên diện rộng là rất cao.

'Hà Nội vừa trải qua trận mưa lớn hiếm gặp'

Với tổng lượng lên mức 200-300 mm trong vòng 5-6 giờ ở một số khu vực, cường độ trận mưa đêm 24, rạng sáng 25/5 ở Hà Nội được coi là kỷ lục.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm