Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều cảnh sát thiệt mạng trong vụ bạo loạn ở Indonesia

Sân vận động Kanjuruhan chìm trong hỗn loạn sau khi chủ nhà Arema Cronus thua 2-3 trước Persebaya Surabaya tại giải vô địch quốc gia Indonesia vào tối 1/10 (giờ Jakarta).

Cảnh bạo loạn khiến hơn 100 CĐV thiệt mạng ở Indonesia Sự cố đau thương xảy ra sau thất bại 2-3 của chủ nhà Arema trước Persebaya ở vòng 11 giải vô địch quốc gia Indonesia hôm 1/10.
bao loan o Indonesia anh 1

Theo Indonesia Posts, đã có ít nhất 127 người thiệt mạng trong vụ bạo loạn diễn ra trên sân Kanjuruhan vào tối 1/10 (giờ Jakarta), trong đó có cả cảnh sát lẫn người hâm mộ.

bao loan o Indonesia anh 2

"127 người đã thiệt mạng trong sự cố này, trong đó có ít nhất 2 thành viên của lực lượng cảnh sát quốc gia. 34 người đã chết ngay tại chỗ sau vụ giẫm đạp", Tổng Thanh tra Cảnh sát miền Đông Java, ông Nico Afinta, cho biết.

bao loan o Indonesia anh 3

Nguyên nhân ban đầu của vụ việc xuất phát từ nhóm CĐV quá khích tràn xuống sân sau trận thua của chủ nhà Arema Cronus trước Persebaya Surabaya. Lực lượng an ninh quyết định dùng hơi cay và vũ lực để giải tán đám đông. Điều này vô tình khiến mọi chuyện trở nên mất kiểm soát.

bao loan o Indonesia anh 4

Theo cảnh sát, CĐV đã chen chúc nhau ở cửa số 10 và 12 của sân vận động. Do lượng người lớn cùng hơi cay từ cảnh sát dẫn đến việc thiếu oxy, hoảng loạn, từ đó giẫm đạp lên nhau.

bao loan o Indonesia anh 5

Phần lớn nạn nhân chết trong bệnh viện do không được cứu chữa kịp thời. Đội ngũ y tế trong sân Kanjuruhan là quá mỏng để có thể chăm sóc cho lượng lớn người bị thương.

bao loan o Indonesia anh 6

Tình trạng hỗn loạn tại sân vận động Kanjuruhan khiến đội khách Persebaya bị mắc kẹt suốt 2 tiếng đồng hồ. Các cầu thủ phải nhờ đến sự hộ tống của xe bọc thép mới có thể đến khu vực an toàn. Bên cạnh đó, ít nhất hai xe cảnh sát bị đốt cháy và hư hỏng nặng.

bao loan o Indonesia anh 7

Truyền thông Indonesia gọi đây là sự cố đau buồn nhất lịch sử thể thao nước này. Trong khi đó, người hâm mộ thế giới cũng bày tỏ sự đồng cảm với mất mát của hai CLB và lực lượng an ninh.

Nguyên nhân vụ bạo loạn khiến 129 CĐV Indonesia thiệt mạng

Sân vận động Kanjuruhan chìm trong hỗn loạn sau khi chủ nhà Arema Cronus thua 2-3 trước Persebaya Surabaya tại giải vô địch quốc gia Indonesia vào tối 1/10 (giờ Jakarta).

Dàn sao hay nhất top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu

Lionel Messi và Neymar là hai trong số 11 cái tên có số điểm trung bình cao nhất tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu tính đến nay.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm