Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều cảnh sát bị bỏng khi chữa cháy trong khu chế xuất Tân Thuận

Các loại hóa chất trong vụ hỏa hoạn tại khu chế xuất Tân Thuận bắn vào lực lượng làm nhiệm vụ khiến nhiều người bị bỏng.

Lính cứu hỏa bị bỏng hóa chất khi chữa cháy ở khu chế xuất Tân Thuận Chữa cháy trong khu chế xuất Tân Thuận (quận 7, TP.HCM), nhiều lính cứu hỏa bị bỏng do các loại hóa chất tại đây bắn vào người.
Chay khu che xuat Tan Thuan anh 1

Chiều 30/4, nhiều người dân phát hiện lửa và khói bốc ra nghi ngút từ kho xưởng Công ty CX Technology nằm trong khu chế xuất Tân Thuận, quận 7, khiến nhiều người qua đường hoảng hốt.

Chay khu che xuat Tan Thuan anh 2

Bên trong kho xưởng này chứa nhiều vật liệu và hóa chất dễ cháy khiến ngọn lửa lan nhanh, bùng phát dữ dội.

Chay khu che xuat Tan Thuan anh 3

Cảnh sát PCCC quận 7 đã huy động gần 100 cảnh sát cùng nhiều xe cứu hỏa tới hiện trường để dập lửa. Ba đơn vị khác của Cảnh sát PCCC Công an TP.HCM cũng được huy động để chi viện.

Chay khu che xuat Tan Thuan anh 4

Theo cảnh sát, trong khu xưởng bị cháy có nhiều các loại hóa chất HCL, NaOH khiến công tác cứu hỏa gặp nhiều khó khăn.

Chay khu che xuat Tan Thuan anh 5

Trong quá trình chữa cháy, một số cảnh sát bị các hóa chất này bắn vào người gây bỏng, phải nhờ sự can thiệp của đội ngũ y tế

Chay khu che xuat Tan Thuan anh 6

Đến 20h cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được khống chế, không lan rộng. Lực lượng chức năng tiếp tục phun nước làm mát. Hỏa hoạn xảy ra vào ngày lễ, các công nhân được nghỉ việc nên không xảy ra thiệt hại về người.

Chay khu che xuat Tan Thuan anh 7

Đến 22h, đám cháy được khống chế hoàn toàn. Cảnh sát đang thống kê thiệt hại và điều tra nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn.

Cháy lớn trong khu chế xuất Tân Thuận

Khoảng 100 cảnh sát PCCC được điều đến khu chế xuất Tân Thuận để dập đám cháy bùng lên từ Công ty cổ phần Cx Technology.

Quang Anh - Lê Trai

Bạn có thể quan tâm