Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều cán bộ nhận trách nhiệm vụ đập lan can cầu ở Cần Thơ

Lãnh đạo xã Giai Xuân (Phong Điền, TP Cần Thơ) nhận trách nhiệm khi địa phương có 7 chiếc cầu bị phá hỏng lan can. Họ khẳng định việc này không liên quan đến cán bộ huyện.

Ngày 5/8, đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Cần Thơ chủ trì, đã khảo sát thực tế và nghe báo cáo của lãnh đạo huyện Phong Điền về việc 7 cầu nông thôn ở xã Giai Xuân bị phá hỏng lan can.

Ông Lê Văn Thuộc, Bí thư ấp Thới Thạnh (xã Giai Xuân) trình bày: "Do cầu hẹp, ôtô không chạy vào được mỗi khi trong ấp có bệnh nhân cần đi taxi nên người dân bức xúc. Từ đó, ấp đã tự họp dân rồi tổ chức đập lan can mà không thông qua chủ trương của xã".

dap lan can 7 cau o Can Tho anh 1
Lan can cầu đã được sửa chữa nhưng không thể đứng thẳng như hiện trạng ban đầu. Ảnh: CTV.

Trưởng ấp Bình Thạnh Trần Ngọc Hùng cũng cho rằng, động cơ khiến ông huy động người đập lan can cầu cũng giống như ý của Bí thư ấp Thới Thạnh nói.

Ông Hùng khẳng định việc đập lan can không có ai gợi ý và cũng không có sức ép nào từ phía ông Trương Nhựt Quang, Giám đốc ban quản lý các dự án xây dựng huyện Phong Điền, như dư luận đồn đoán. 

Sau đó, lãnh đạo ấp Bình Thạnh và Thới Thạnh nhìn nhận sai sót, xin nhận hình thức kiểm điểm cá nhân.

Ông Huỳnh Đương Quan, Bí thư kiêm chủ tịch UBND xã Giai Xuân, cũng thừa nhận các ấp chỉ mời họp dân đối vài trường hợp chứ không mời hết. “Để xảy ra việc đập lan can cầu là một thiếu sót trong vai trò quản lý. Tôi chịu trách nhiệm về việc này”, ông Quan nói.

Bí thư Huyện ủy Phong Điền Nguyễn Quang Nghị yêu cầu UBND xã Giai Xuân tiến hành xử lý kiểm điểm về mặt Đảng đối với những cá nhân liên quan. Đích thân bí thư xã phải đi họp dân ngay để thông báo cho dân biết việc làm vừa qua là sai trái.

Kết thúc buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ Lê Tiến Dũng yêu cầu UBND xã Gia Xuân cùng các trưởng ấp sửa ngay các lan can cầu, trả lại như hiện trạng ban đầu và gắn biển báo tải trọng, cấm ôtô chạy qua. 

Công an điều tra vụ phá lan can 7 cầu ở Cần Thơ

Xác định việc phá lan can hàng loạt cầu để ôtô qua lại là sai, Huyện ủy Phong Điền (Cần Thơ) chỉ đạo công an vào cuộc.

Phá hàng loạt lan can cầu để ôtô của cán bộ đi

Hàng loạt lan can cầu ở Cần Thơ bỗng nhiên bị đập, bẻ cong để ôtô của cán bộ ra vào dễ dàng.

 


Việt Tường

Bạn có thể quan tâm