Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiệt độ ngoài trời ở Hà Nội như thế nào trong ngày nóng cao điểm?

Lúc 15h, nhiệt độ đo được dưới đường bê tông tại Hà Nội là 56 độ C, trên yên xe máy là 48 độ C. Tuy nhiên, Hà Nội không phải là nơi nóng nhất cả nước hôm nay.

Người dân Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ đang ở trong những ngày nắng nóng cao điểm. Hôm nay (22/6), cơ quan khí tượng dự báo khu vực có nhiệt độ cao phổ biến 37-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

11h-16h là thời gian nắng nóng nhất trong ngày. Người lao động làm việc ngoài trời và người dân di chuyển trên đường có thể cảm nhận được sức nóng phả lên từ mặt đường. Oi nóng, ngột ngạt và mệt mỏi là những gì người dân thủ đô cảm nhận được trong hôm nay.

Theo khảo sát của Zing, lúc 15h, nhiệt độ trên yên xe để ngoài trời ở Hà Nội đã chạm ngưỡng 48 độ C. Nhiệt độ trên mặt đường bê tông, vỉa hè là 56 độ C. Ở một số khu vực như bóng râm, ven hồ nước, nhiệt độ cao nhất 46-48 độ C.

Như vậy, tùy từng khu vực, nhiệt độ thực tế có thể cao hơn 8-14 độ C so với mức nhiệt được đo trong lều khí tượng.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trưa 22/6, nắng nóng đã xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ với nhiệt độ phổ biến 36-38 độ C. Riêng đồng bằng và trung du Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị phổ biến 37-39 độ C.

Số liệu của cơ quan khí tượng cho thấy, nơi nóng nhất cả nước hôm nay là Hương Khê - Hà Tĩnh. Lúc 13h, nhiệt độ tại khu vực chạm ngưỡng 40 độ C, cao nhất cả nước. Tuy nhiên, đây chưa phải là nhiệt độ tối cao trong ngày.

Tại Hà Nội, cơ quan khí tượng ghi nhận mức nhiệt cao nhất lúc 13h ở trạm đo Láng là 38,5 độ C; Hà Đông là 38,2 độ C. Nhiệt độ còn tiếp tục gia tăng và đạt đỉnh vào lúc 15h.

Theo trang dự báo thời tiết của Mỹ Accuweather, Hà Nội sẽ nóng 34-36 độ lúc 18h. Nhiệt độ khu vực chỉ giảm nhanh kể từ sau 20h, thời tiết dễ chịu hơn với mức nhiệt 30-32 độ C.

nang nong cao diem o Ha Noi anh 3

Dự báo nhiệt độ tại Hà Nội trong tuần (22-28/6). Biểu đồ: Mỹ Hà.

Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó giám đốc Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, cho biết nắng nóng gay gắt còn kéo dài đến hết ngày 24/6. Trong 2 ngày tới, Bắc Bộ và Trung Bộ duy trì trạng thái oi bức với nhiệt độ cao phổ biến 37-39 độ C, một số nơi trên 40 độ C.

Chuyên gia khí tượng cảnh báo do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt có khả năng kéo dài trong nhiều ngày, người dân cần đề phòng nguy cơ cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Bắc và Trung Trung Bộ đề phòng nguy cơ cháy rừng.

Hôm nay, chỉ số tia UV tại Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị 8-10, ứng với nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Hà Nội nóng 39 độ C

Hà Nội và Đồng bằng Bắc Bộ hứng chịu 3 ngày cao điểm của đợt nắng nóng với nhiệt độ lên đến 39 độ C. Nắng nóng gay gắt cũng bao phủ khắp Trung Bộ.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm