Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 bị phạt 50 triệu đồng vì xây dựng không phép

Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 thi công công trình Khu dịch vụ chuyên gia và người lao động trên diện tích khoảng 3 ha nhưng không có giấy phép xây dựng.

Ngày 22/3, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận có quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 50 triệu đồng đối với Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1 vì tổ chức thi công xây dựng không có giấy phép xây dựng.

Theo quyết định, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 đã xây dựng 11 hạng mục công trình tại Khu dịch vụ chuyên gia và người lao động khi chưa có giấy phép xây dựng. Vi phạm với các tình tiết tăng nặng là tổ chức thi công nhiều hạng mục không có giấy phép và không có tình tiết giảm nhẹ.

nhiet dien vinh tan 1 xay dung khong phep anh 1
Công trình Khu phục vụ chuyên gia và người lao động không phép của Nhiệt điện Vĩnh Tân 1. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Trước đó, ngày 22/2, UBND xã Vĩnh Tân phát hiện Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 tổ chức xây dựng công trình khi chưa có giấy phép xây dựng. UBND xã đã lập biên bản yêu cầu tạm dừng thi công, đồng thời thông báo về Sở Xây dựng.

Công trình Khu dịch vụ chuyên gia và người lao động nhà máy Nhiệt điện BOT Vĩnh Tân 1 có diện tích khoảng 3 ha nằm tại thông Tiến Hưng, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong.

nhiet dien vinh tan 1 xay dung khong phep anh 2
Công ty TNHH điện lực Vĩnh Tân 1 đã thi công Khu dịch vụ chuyện gia và người lao động khi chưa có giấy phép. Ảnh: Google Maps.

Bộ Công Thương và Bình Thuận bị kiểm điểm vì 'xén' Hòn Cau

Tỉnh Bình Thuận đã phối hợp với Bộ Công Thương quy hoạch không có căn cứ khiến diện tích Khu bảo tồn biển Hòn Cau bị chồng lấn hơn 500 ha.



Huỳnh Hải

Bạn có thể quan tâm