Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiếp ảnh gia Nhật bị cáo buộc lạm dụng tình dục cấp dưới trong 13 năm

Ủy ban điều tra của Nhật Bản đưa ra báo cáo kết luận nhiếp ảnh gia nổi tiếng Ryuichi Hirokawa đã có hành vi lạm dụng tình dục kéo dài trong suốt 13 năm với nhiều cấp dưới.

Theo Mainichi, một ủy ban điều tra của Nhật Bản hôm 27/12 đã công bố kết quả điều tra đối với tạp chí Days Japan và chủ biên Ryuichi Hirokawa, nhiếp ảnh gia nổi tiếng tại nước này năm nay đã 76 tuổi, theo đó kết luận Hirokawa đã lạm dụng tình dục nhiều cấp dưới trong thời gian từ 2004 đến 2017, khi vụ việc vỡ lở.

Ủy ban điều tra đã phỏng vấn 45 cựu nhân viên của Days Japan, trong đó xác nhận có đủ bằng chứng kết luận 17 người là nạn nhân của lạm dụng tình dục do Hirokawa gây ra. Những người này là nhân viên chính thức, nhân viên thời vụ, tình nguyện viên, thực tập sinh hay thậm chí là sinh viên làm việc tại Days Japan.

nhiep anh gia nhap ban tan cong tinh duc cap duoi anh 1
Nhiếp ảnh gia Ryuichi Hirokawa bị cáo buộc lạm dụng tình dục 17 người. Ảnh: Mainichi.

Báo cáo cho biết 3 phụ nữ đã bị Hirokawa hiếp dâm, trong khi 2 người khác bị xâm phạm thân thể trái ý muốn. Nhiếp ảnh gia này đã ép buộc 4 người phải chụp ảnh khỏa thân và đề nghị 7 người quan hệ tình dục với mình.

Những vụ việc nghiêm trọng nhất là hiếp dâm xảy ra với các tình nguyện viên và nhân viên thời vụ ở độ tuổi ngoài 20. Một nạn nhân bị hiếp dâm khi cùng Hirokawa đi công tác ở nước ngoài. Một người khác bị Hirokawa dụ dỗ tới khách sạn để dạy chụp ảnh, và sau đó bị cưỡng hiếp.

Báo cáo của ủy ban điều tra cũng cho biết Hirokawa thường xuyên lạm dụng quyền lực "dưới hình thức quát mắng, có những chỉ dẫn vô lý và cảm tính, đặt ra thời gian làm việc kéo dài với khối lượng công việc nặng nề, sai thải hoặc buộc từ chức" đối với những người phản đối hành vi quấy rối của nhiếp ảnh gia này.

Trong suốt quá trình điều tra, Hirokawa bác bỏ cáo buộc hiếp dâm hay lạm dụng tình dục đối với các nạn nhân. Nhiếp ảnh gia này cho rằng hành vi của mình được thực hiện với sự chấp thuận của các nạn nhân, nhưng không thể đưa ra lập luận thuyết phục để bảo vệ cho giải thích của mình.

Ủy ban điều tra kết luận hành vi của Hirokawa là không thể chấp và yêu cầu nhiếp ảnh gia này cùng tạp chí Days Japan chính thức xin lỗi và bồi thường cho các nạn nhân.

Sau khi báo cáo của ủy ban điều tra được công bố, tạp chí Days Japan đã đăng tải lời xin lỗi trên website chính thức. "Chúng tôi ý thức sâu sắc về trách nhiệm của công ty và gửi lời xin lỗi chân thành tới các nạn nhân của Hirokawa", tuyên bố của Days Japan có đoạn.

Nữ bác sĩ bị hiếp rồi đốt xác, người Ấn Độ vui vì 'luật rừng' lên ngôi

Hyderabad, thành phố trẻ và năng động của Ấn Độ, rung chuyển vì vụ hiếp dâm rồi đốt xác cách đây vài tuần. Nhiều người dân ủng hộ việc cảnh sát bắn chết nghi phạm khi chưa xét xử.

Vụ nữ bác sĩ bị hiếp rồi thiêu sống thổi bùng phẫn nộ ở Ấn Độ

Vụ việc nữ bác sĩ 27 tuổi bị hiếp dâm tập thể, giết và đốt xác mới đây đã làm rúng động Ấn Độ và gây ra làn sóng phản đối mạnh mẽ từ công chúng.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm