Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiếp ảnh gia cao tuổi 9 năm đi thi sáng tác ảnh nhanh

Năm nay gần 60 tuổi và có 9 năm tham gia cuộc thi sáng tác ảnh nhanh Canon Photo Marathon, ông Nguyễn Kim Bình là một trong những thí sinh cao tuổi trung thành với cuộc thi này.

Sáng 27/9, cuộc thi Canon Photo Marathon 2014 đã chính thức diễn ra tại cung thể thao Quần Ngựa (Hà Nội). 3.000 người đến từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đã tham gia, với hai chủ đề là Nơi tôi yêu dấu và Cầu thang.
Ông Nguyễn Kim Bình (Bình BKT, biệt danh mọi người đặt cho ông) là một trong những thí sinh nhiều tuổi nhất cuộc thi. Bắt đầu từ năm 2005, ông đã có 9 năm liên tục ròng rã tham gia cuộc thi này.
Hình ảnh ông Nguyễn Kim Bình tại cuộc thi Canon Photo Marathon năm 2013.
 Những năm đầu tiên ông tham gia nhiệt tình vì sức khỏe còn tốt, nay ông chỉ còn giữ vai trò cố vấn ý tưởng và bố cục cho các bạn trẻ. Hiện ông đang giảng dạy nhiếp ảnh tại cung Hữu nghị Việt Xô.
Những năm đầu tiên ông tham gia và có nộp ảnh, nhưng 3 năm trở lại đây chỉ giữ vai trò cố vấn ý tưởng và bố cục cho các bạn trẻ. Hiện ông đang giảng dạy nhiếp ảnh tại cung Hữu nghị Việt Xô.
Bắt đầu cầm máy từ năm 1973, trải qua nhiều đời máy phim, đến năm 2005 ông chuyển sang máy số hiệu Nikon. Ông đã làm công tác giảng dạy được nhiều năm và cho ra lò nhiều tay máy chất lượng.
Năm nay ông tham gia để cổ vũ các học trò của mình. Ông cho biết: "Dù chỉ đi để cổ vũ nhưng vẫn phải cầm theo máy để chụp. Cuộc đời người cầm máy là phải lưu giữ những khoảnh khắc của cuộc sống, vì vậy mà máy ảnh là vật bất ly thân của tôi".
Tuy sức khỏe đã yếu nhưng ông vẫn miệt mài tham gia những cuộc thi mang tính quần chúng, những sân chơi tưởng chừng chỉ dành cho người trẻ tuổi. Ông cho biết: "Được đi tham dự là vui rồi, đi bộ thế này còn nâng cao sức khỏe".
Ông nhiệt tình chỉ dạy về bố cục, ánh sáng, cân bằng trắng và cố vấn ý tưởng cho nhiều bạn trẻ tham gia cuộc thi.
Đến với cuộc thi sáng tác ảnh nhanh, ông còn được gặp nhiều người bạn cũ. Ông Bình và ông Hải là hai người bạn đồng niên quen nhau từ lâu và cùng đam mê nhiếp ảnh. Cả hai trò chuyện rất thân thiết.
Ông Nguyễn Tấn Vinh (vua chụp ảnh Hồ Gươm) cũng tham gia cuộc thi này, dù năm nay đã gần 80 tuổi.

Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm