Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhện sống trong tai ca sĩ suốt một tuần

Sau khi chịu đựng những tiếng động lạ trong tai suốt một tuần, một nữ ca sĩ người Anh nhờ bác sĩ kiểm tra và phát hiện thủ phạm gây ra âm thanh là nhện.

Ca sĩ Katie Melua. Ảnh: Getty Image

Katie Melua, một ngôi sao ca nhạc người Anh 30 tuổi, vô cùng kinh ngạc khi phát hiện một con nhện đang ẩn náu trong tai sau khi cô cảm thấy khó chịu và thường xuyên nghe thấy tiếng động lạ phát ra từ bên trong tai suốt một tuần, Mirror đưa tin.

"Tôi nghe thấy những tiếng xào xạc trong tai một tuần liền và đã gặp bác sĩ để kiểm tra. Đây là sinh vật và các bác sĩ đã phát hiện" cô viết trên tài khoản Instagram cùng với ảnh một con nhện nhỏ.

Melua cho biết con nhện không gây rắc rối nào khác ngoài việc tạo ra những tiếng ồn trong tai. Cô thường xuyên sử dụng các tai nghe loại nhỏ nhét vào tai để ngăn tiếng ồn mỗi khi đi máy bay. Vì vậy, có thể con nhện chui vào trong chiếc tai nghe và xâm nhập vào tai cô.

Sau khi bác sĩ sử dụng thiết bị hút sinh vật nhỏ ra ngoài, nó vẫn sống. Bác sĩ cho biết, con nhện không làm ảnh hưởng tới khả năng thính giác của Melua.

Tiến sĩ Tim Cockerill, người dẫn chương trình Spider House của BBC, cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến một sinh vật vẫn sống sau khi con người lấy nó ra từ trong tai. Tuy nhiên, loài nhện có thể nhịn ăn vài tuần nếu chúng ở trong điều kiện tốt và đã ăn ruồi muỗi trước đó".

Năm 2012, một phụ nữ Trung Quốc cũng phát hiện một con nhện sống trong tai cô suốt 5 ngày. Các bác sĩ buộc phải đổ dung dịch muối vào tai nạn nhân để đưa con vật ra ngoài. Một con nhện từng chui vào tai nhà điêu khắc Graeme Lougher tại hạt West Sussex, Anh. Khi các bác sĩ đang cố gắng gắp nó thì con vật nhanh chóng nhảy vào mũi nạn nhân. Cuối cùng, Lougher hắt xì và con nhện bắn ra ngoài.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm