Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhẹ nhàng thưởng thức món ăn vặt 3 miền

Vị béo ngậy của món ăn Hà Nội, sự tinh tế của món Huế hay hương vị đậm đà của món ăn Sài Gòn cùng tạo nên một sức hút đặc biệt.

Sống ở thủ đô thì không thể nào không biết đến những cây phô mai que bùi bùi béo béo nhâm nhi giữa buổi trà chanh chém gió phố Nhà Thờ, hay những cốc sữa chua nếp cẩm, sữa chua mít chua chua ngọt ngọt phố Bà Triệu. Teen Hà Nội còn bỏ túi địa chỉ hàng chục hàng quà vặt ngon lành khác: nem cuốn và sữa chua trộn phố Hoè Nhai, nem rán ngõ Tạm Thương, lòng rán phố Gầm Cầu…


Vào miền Trung, người Huế nổi tiếng tỉ mỉ và cầu kì trong ăn uống. Thế nên các món ăn vặt ở Huế cũng được chăm chút không kém các món chính. Có cơ hội đến Huế, các ấy hãy ghé qua chợ Đông Ba và tìm một dĩa nem lụi cuốn bánh tráng và khế chua ngon đến ngẩn người. Bước ra trước cửa Đông Ba là phố nem tré Đào Duy Từ với món tré Huế thơm mùi thính. Và nhất là không thể nào bỏ qua một nách bánh đầy đủ các loại bánh nổi tiếng của Huế gồm bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc, bánh ít trần…




Còn ở Sài Gòn, hình ảnh dễ bắt gặp nhất trên đường phố là những nam thanh nữ tú xúm xít quanh xe bánh tráng trộn trên mọi góc phố. Một vốc bánh tráng, một nhúm xoài bào, thêm chút khô bò, nước tắc, hành phi, đậu phụng là ấy đã có ngay một bịch bánh tráng trộn hết sức “mời gọi”. Một buổi chiều tan học, teen Sài Thành không thiếu lựa chọn cho những món vừa ngon vừa rẻ: phá lấu, trứng vịt lộn xào me, gỏi cuốn, cá viên chiên, bột chiên… Hãy chuẩn bị một cái bụng thật tốt nếu muốn nếm hết tất cả các món ăn vặt ở đây.


Nhẹ nhàng thưởng thức ẩm thực 3 miền cùng trà Ô Long TEA+ Plus

Điểm chung của các món quà vặt này chính là khả năng ký gửi kha khá lượng chất béo vào cơ thể bởi các hình thức chế biến chiên, xào, nướng

nhiều dầu mỡ. Nhưng từ nay bạn đã có người bạn đồng hành lí tưởng cùng “chinh chiến” với các món ngon khó cưỡng ấy, đó chính là trà Ô Long TEA+ Plus - một sản phẩm của công ty Suntory PepsiCo Việt Nam. Trà có chứa hoạt chất OTPP (Oolong tea Polymerized Polyphenols) là hoạt chất tự nhiên chỉ có thể được chiết xuất từ trà Ô Long, giúp cơ thể hạn chế hấp thu chất béo từ thức ăn.

 


Hoạt chất OTPP được tối đa trong sản phẩm đóng chai nhựa tiện dụng nhờ công nghệ Nhật Bản ưu việt của công ty Suntory PepsiCo Việt Nam. Cùng với hương vị thơm ngon, thanh dịu trong từng ngụm trà mát lạnh sẽ giúp cơ thể các ấy thêm nhẹ nhàng để tận hưởng hết những tinh hoa ẩm thực đường phố. “Ngọc nữ của màn ảnh Việt” - Diễm My 9X và MC trẻ trung xinh xắn - Yumi Dương là fan trung thành của sản phẩm này.

Tư liệu: Ô Long Tea

Thuong thuc tra trong khong gian xanh hinh anh

Thưởng thức trà trong không gian xanh

0

Thưởng thức trà ở đây hoàn toàn mới lạ, mang phong cách trẻ trung và sành điệu, chứ không như trong liên tưởng của mỗi người khi nhắc đến quán trà là trà đạo theo phong cách Nhật Bản thường thấy.

Bạn có thể quan tâm