Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SLIDING

Nhật ký SEA Games: Nóng vì trọng tài thiên vị chủ nhà

Câu chuyện trọng tài thiên vị chủ nhà ở các kỳ SEA Games một lần nữa lại dấy lên, khiến ngày hội thể thao Đông Nam Á không thể thoát khỏi khái niệm "ao làng".

Đến 20h hôm nay, đoàn Việt Nam đã giành được 8 Huy chương vàng, vươn lên vị trí thứ 3. Thành tích đến từ Wushu, đua xe đạp, kiếm chém nam và chiếc HCV đáng chú ý của Ánh Viên ở 100 m bơi ngửa.

Ngày thi đấu hôm nay cũng chứng kiến nhiều sự cố. Đầu tiên là việc đội cầu mây nữ Indonesia bỏ cuộc vì cho rằng trọng tài thiên vị chủ nhà, trong khi các hacker đất nước vạn đảo tấn công website Malaysia. Ngoài ra, một tai nạn với xe bus chở VĐV khiến một số người bị thương.

Nhat ky SEA Games anh 1

Ánh Viên giành HCV 100 m bơi ngửa

Ở nội dung 100 m bơi ngửa, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên giành HCV với thành thành tích 1 phút 01 giây 89, bỏ xa VĐV về thứ 2 người Indonesia tới hơn 2 giây, đồng thời phá kỷ lục SEA Games. Trước đó, kình ngư sinh năm 1996 đã bất ngờ thất bại ở chung kết nội dung 200 m bướm sở trường, chỉ về thứ 4.
Nhat ky SEA Games anh 2

Cầu mây nữ Indonesia bỏ cuộc

Cho rằng trọng tài thiên vị đội cầu mây nữ Malaysia, các cô gái Indonesia tự ý bỏ cuộc trong trận đấu diễn ra hôm 20/8, để lại hình ảnh rất xấu xí không chỉ với nước chủ nhà, mà còn cả đội khách. Băng ghi hình sau đó cũng cho thấy trọng tài thiên vị Malaysia, bắt ép Indonesia.
Nhat ky SEA Games anh 3

Thuý Vi lại giành HCV

Nữ VĐV Dương Thúy Vi tiếp tục phong độ cao để giành tấm HCV ở nội dung thương thuật. "Cô gái Vàng" của wushu Việt Nam đạt số điểm 9,67, cao hơn VĐV chủ nhà Malaysia đúng 0,01 điểm.
Nhat ky SEA Games anh 4

HCV môn đua xe đạp vòng tròn


Cua-rơ Nguyễn Thị Thật giành HCV nội dung Criterium (đua vòng tròn) nữ với thành tích 1 giờ 2 phút 09 giây. Ở nội dung criterium còn gọi là đua vòng tròn, các tay đua phải thực hiện tổng cộng 7 vòng đua, mỗi vòng 5 km.
Nhat ky SEA Games anh 5

HCV kiếm chém nam

VĐV Vũ Thành An đánh bại tay kiếm Thái Lan với tỷ số 15-6 trong trận chung kết để bảo vệ thành công tấm HCV ở nội dung kiếm chém nam.
Nhat ky SEA Games anh 6

Xe bus chở VĐV bị tai nạn

Nhiều VĐV môn squash (hay bóng quần) đã bị thương sau khi chiếc xe bus chở họ tới sân Bukit Jalil thi đấu gặp tai nạn giao thông, làm phần đầu và đuôi xe bị hỏng nặng. Vụ việc xảy ra vào sáng 21/8, trên xe khi đó có 13 VĐV Thái Lan, 5 VĐV Philippines và 10 VĐV Myanmar. Tới nay, đã có 2 VĐV Myanmar phải rút lui vì dính chấn thương nặng.
Nhat ky SEA Games anh 7

Hacker Indonesia tấn công website Malaysia

Bất chấp lời xin lỗi từ chính phủ Malaysia sau vụ in sai quốc kỳ Indonesia tại SEA Games 29, một nhóm hacker Indonesia vẫn quyết định "trả thù". Theo đó, băng nhóm công nghệ thông tin này đã tấn công nhiều website của Malaysia, phá hủy hệ thống dữ liệu và để lại thông điệp đanh thép: "Quốc kỳ nước chúng tôi không phải đồ chơi".

Nguyên Trí - Trí Mai

Bạn có thể quan tâm