Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SLIDING

Nhật ký SEA Games: Người Thái sắp mất thế thống trị toàn đoàn

Trong bối cảnh SEA Games 29 đang đi vào giai đoạn nước rút, đoàn thể thao Thái Lan chắc chắn không thể cạnh tranh ngôi đầu với Malaysia.

Tờ Bangkok Post số ra tối 26/8 cho rằng thành tích của đoàn thể thao Thái Lan thất bại nặng nề ở SEA Games 29. Họ đặt ra mục tiêu giành 109 huy chương vàng, tuy nhiên lúc này mới chỉ giành được phân nửa số HCV đề ra. 

Ngày thi đấu 27/8 cũng chứng kiến thành công của đoàn thể thao Việt Nam khi taekwondo mang về cho chúng ta 1 HCV. Trong diễn biến cuối ngày, VFF thông báo ông Mai Đức Chung sẽ dẫn dắt đội bóng đá nam Việt Nam thay HLV Nguyễn Hữu Thắng. 

Nhat ky SEA Games nguoi Thai het thong tri anh 1

Ông Mai Đức Chung làm HLV tuyển Việt Nam


Thông cáo báo chí được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phát ra chiều 27/8 cho biết HLV Mai Đức Chung sẽ thay ông Nguyễn Hữu Thắng dẫn dắt đội tuyển quốc gia nam trong thời gian tới. Sau thất bại của tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 29, HLV Hữu Thắng đã xin từ chức. Vào tháng 9, tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận gặp Campuchia, như vậy ông Mai Đức Chung sẽ nắm quyền dẫn dắt đội tuyển ở trận đấu này. HLV Mai Đức Chung là người đưa tuyển bóng đá nữ vô địch SEA Games 29.
Nhat ky SEA Games nguoi Thai het thong tri anh 2

Người Thái không còn thống trị SEA Games

Người Thái luôn thống trị ở các kỳ SEA Games gần đây. Chính vì vậy, họ tự tin đặt mục tiêu giành 109 HCV tại SEA Games 29. Nhưng khi đại hội thể thao Đông Nam Á chỉ còn 4 ngày nữa sẽ hạ màn, đoàn thể thao Thái Lan mới có 48 HCV (tính đến 17h00 ngày 27/8). Họ đang xếp thứ ba trên bảng tổng sắp huy chương, sau chủ nhà Malaysia và Việt Nam.
Nhat ky SEA Games nguoi Thai het thong tri anh 3

Xuất hiện "huyền thoại SEA Games"


Tay ném bóng rổ Kiefer Ravena người Philippines được báo chí nước này vinh danh là "Huyền thoại SEA Games" nhờ thành tích 4 lần liên tiếp giành HCV. Xuất hiện ở sân chơi khu vực khi mới 16 tuổi, Kiefer Ravena thi đấu rất ổn định qua các kỳ SEA Games 2011, 2013, 2015 và 2017. Sau những gì thể hiện, Kiefer Ravena được dự đoán có thể tiếp tục giành thêm HCV SEA Games thứ 5 liên tiếp.
Nhat ky SEA Games nguoi Thai het thong tri anh 4

Fan Indonesia bị CĐV Malaysia đánh

Sau trận bán kết bóng đá nam giữa Malaysia và Indonesia (26/8), một CĐV Indonesia đã bị nhóm CĐV quá khích Malaysia vây đánh lúc 4h sáng. Khi đó, anh này đang chờ xe bus thì bị tấn công. Dù cố gắng chạy thoát thân, song CĐV không may mắn này vẫn bị đánh bầm dập cơ thể. Trước đó, Ban tổ chức SEA Games quyết định điều tra vụ CĐV Malaysia đốt pháo sáng trên khán đài sân vận động diễn ra trận bán kết giữa Indonesia và Malaysia.
Nhat ky SEA Games nguoi Thai het thong tri anh 5

Một nửa đội hình hay nhất vòng bảng SEA Games là thành viên U22 Việt Nam

Ký giả Scott McIntyre đã chọn nhiều gương mặt của U22 Việt Nam vào đội hình tiêu biểu của vòng bảng SEA Games 29. Đó là Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Vũ Văn Thanh và Nguyễn Công Phương. Nhưng nghịch lý U22 Việt Nam lúc này lại dừng cuộc chơi ngay từ vòng bảng.
Nhat ky SEA Games nguoi Thai het thong tri anh 6

Taekwondo có HCV nội dung đối kháng

VĐV Hà Thị Nguyên đã mang về cho đoàn thể thao Việt Nam tấm HCV nội dung thi đấu đối kháng hạng cân dưới 62 kg nữ. Trước đó, VĐV Phạm Thị Thu Hiền cũng giành HCV hạng cân dưới 57 kg.

Nguyên Trí - Trí Mai

Bạn có thể quan tâm