Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật ký SEA Games ngày 9/12: Vật, wushu bội thu huy chương

Wushu giành 2 HCV nội dung đối kháng, vật ra quân thắng lợi, tuyển nữ Việt Nam thắng 11 sao trong trận đấu tập là những điểm nhấn trong ngày hôm nay 9/12 của TTVN.

Buổi sáng các VĐV taolu (biểu diễn) ở môn wushu đã thi đấu tương đối thành công. Lê Quốc Khánh mở hàng bằng tấm HCĐ ở nội dung nam đao với 9,67 điểm. Nguyễn Mạnh Quyền đoạt HCB nội dung đao thuật nam. Dương Thúy Vi có tấm huy chương cá nhân thứ 2 khi đoạt HCB nội dung thương thuật với 9,59 điểm. Trong khi đó, Bùi Minh Phương đã thất bại tại nội dung côn thuật nữ.

Dương Thúy Vi có tấm HCV cá nhân thứ 2.

Tuy nhiên, ở nội dung tán thủ (đối kháng) cả 2 võ sỹ wushu Việt Nam vào chung kết đều thi đấu rất thành công. Ở hạng cân 48kg nữ, Nguyễn Thị Chinh dù bị đau ở vai nhưng đã xuất sắc hạ Divini (Philippines) với tỷ số 2-0. Nỗ lực của đồng đội đã tiếp sức cho Nguyễn Thu Hoài để cô hạ Evita (Philippines) cũng với tỷ số 2-0 để mang về tấm HCV thứ 4 cho wushu Việt Nam.

2 cô gái vàng ở nội dung tán thủ.

Một môn thế mạnh khác của TTVN là vật cũng đã ra quân hết sức thành công khi các VĐV đã đoạt 2 HCV trong 3 hạng cân nội dung vật cổ điển. Ở hạng cân 55kg nam, Đới Đăng Tiến đã xuất sắc vượt qua cả 3 đối thủ ở lượt đấu vòng tròn để lên ngôi, trong đó có chiến thắng 7-0 trước đô vật Krisada của Thái Lan ở lượt 3.

Đới Đăng Tiến giành HCV đầu tiên cho vật Việt Nam.

Ở hạng cân 66kg sau đó, Trần Văn Tưởng cũng đã thắng tuyệt đối 3 đối thủ khác để đoạt HCV. Trong khi đó, Sỹ Thu chỉ đoạt HCĐ hạng cân 60kg khi có 1 trận thua 0-8 trước 1 đô vật của Thái Lan. Ngày mai 11/12, các VĐV vật Việt Nam sẽ tranh tài ở 3 hạng cân sở trường hứa hẹn đoạt thêm HCV.

Tuyển nữ Việt Nam chiều nay đã có trận giao hữu làm nóng trước ĐT Lào nhằm chuẩn bị cho trận đấu với Philippines sau đây 4 ngày. Kết quả các cô gái Việt Nam đã có chiến thắng đậm 11-0. Trong hiệp 1, tuyển Việt Nam ghi 7 bàn do công Ngọc Anh, Tuyết Dung (2 bàn), Nguyễn Thị Muôn, Minh Nguyệt (3 bàn). Bước sang hiệp 2 dù thay đến 9 vị trí, tuyển nữ VN vẫn dễ dàng có thêm 4 bàn thắng nữa.

Tuyển nữ Việt Nam có chiến thắng thuyết phục trước Lào.
Với 6 HCV, 3 HCB, 5 HCĐ (tính đến 21h ngày 9/12), đoàn TTVN đang đứng thứ trên BXH sau Myanmar (13 HCV, 3 HCB, 6 HCĐ).

 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm