Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SLIDING

Nhật ký SEA Games: Mang bầu 5 tháng vẫn giành HCV

Thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 29 là chuyện đã rồi. Song, dư âm của nó vẫn còn đọng lại trong mắt cánh truyền thông quốc tế.

Thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 29 là chuyện đã rồi. Song, dư âm của nó vẫn còn đọng lại trong mắt cánh truyền thông quốc tế.

Trên Foxsportsasia, ký giả John Duerden gọi Việt Nam là "Hà Lan của châu Á". Đội bóng này có nhiều nhân tố xuất sắc, lối chơi hiện đại, nhưng trước mỗi trận đánh lớn đều nhận thất bại.

Ngày thi đấu 25/8 của SEA Games cũng chứng kiến sự ổn định của các VĐV điền kinh Việt Nam khi mang về thêm cho đoàn thể thao Việt Nam nhiều tấm huy chương vàng. Ngoài ra, ngày hội thể thao Đông Nam Á còn chứng kiến nghị lực phi thường của nữ VĐV môn cưỡi ngựa nước chủ nhà, khi giành HCV trong lúc đã mang thai được 5 tháng.

Nhat ky SEA Games: Mang bau 5 thang van gianh HCV anh 1

Việt Nam giống 'Hà Lan của châu Á'


Ba lần vào chung kết World Cup, Hà Lan đều thất bại. Họ chỉ duy nhất vô địch Euro 1988. Nhiều lần Hà Lan đứng trước cơ hội lịch sử chạm tay vào ngôi vương, tuy nhiên đều bỏ lỡ. Nhìn từ thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 29, ký giả John Duerden đã so sánh đội tuyển này với Hà Lan sau khi chứng kiến thầy trò Hữu Thắng bị loại từ vòng bảng với 3 trận thắng, 1 hòa và chỉ thua 1 trận.
Nhat ky SEA Games: Mang bau 5 thang van gianh HCV anh 2

Ánh Viên giành 2 HCV


Trong 3 nội dung bơi chung kết tham dự tối 28/8, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên xuất sắc về nhất 400 m hỗn hợp và đặc biệt 50 m ngửa, theo đó giành 2 HCV. Ở nội dung còn lại 200 m ếch, kình ngư người Cần Thơ chỉ giành HCB.
Nhat ky SEA Games: Mang bau 5 thang van gianh HCV anh 3

Điền kinh giành 3 HCV


Ở các nội dung chạy tiếp sức 4x100 m nữ, nhảy xa và chạy 5.000 m, các VĐV Việt Nam thi đấu rất xuất sắc, theo đó mang về liên tiếp những tấm HCV. Đáng chú ý, đây toàn những gương mặt nữ với Bùi Thị Thu Thảo (nhảy xa), Nguyễn Thị Oanh (chạy 5.000 m), Tú Chinh, Mộng Tuyền, Yến Hoa, Đỗ Thị Quyên (đồng đội nữ).
Nhat ky SEA Games: Mang bau 5 thang van gianh HCV anh 4

Malaysia chắc chắn nhất toàn đoàn tại SEA Games 29

Với 64 HCV giành được tính đến lúc này, đoàn thể thao Malaysia chắc chắn giữ vị trí số 1 tại SEA Games 29. Khoảng cách về số huy chương giữa chủ nhà và quốc gia thứ hai là Việt Nam đang cách biệt rất xa.
Nhat ky SEA Games: Mang bau 5 thang van gianh HCV anh 5

Giành HCV chỉ sau 21 giây


Nhập cuộc đầy dũng mãnh, võ sĩ quyền Anh John Marvin người Philippines liên tục tung ra đòn đánh uy lực khiến đối thủ chủ nhà Adli Hafidz Mohamad Pauzi không kịp kháng cự. Chỉ sau 21 giây, Adli John Marvin giành chiến thắng trong trận chung kết hạng cân dưới nặng. Trả lời báo chí, John Marvin cho rằng anh buộc phải thắng knock-out và nhanh nhất có thể để không bị trọng tài xử ép.
Nhat ky SEA Games: Mang bau 5 thang van gianh HCV anh 6

Mang bầu 5 tháng vẫn giành HCV SEA Games


Sau khi giành HCV nội dung cưỡi ngựa biểu diễn nghệ thuật, nữ VĐV Quzandria Nur Mahamad Fathil người Malaysia bất ngờ tiết lộ đang mang thai được 5 tháng. Cô cho biết đã tham vấn rất kỹ bác sĩ rồi mới quyết định tranh tài. "Cũng hơi khó khăn chút vì cơ thể tôi bắt đầu nặng nề, nhưng sau cùng, có lẽ đứa trẻ trong bụng đã mang đến sự may mắn cho mẹ của nó", Quzandria Nur Mahamad Fathil chia sẻ.

Nguyên Trí - Trí Mai

Bạn có thể quan tâm