Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SLIDING

Nhật ký SEA Games 29: Malaysia 'mất điểm' vì lỗi in cờ

Cơn khát huy chương vàng sau nhiều ngày của đoàn thể thao Việt Nam chính thức khép lại khi VĐV Dương Thúy Vi và Hoàng Thị Phương Vang mang về những tấm HCV quý giá

Hôm nay là ngày thi đấu chính thức đầu tiên của SEA Games 29. Nhiều sự cố diễn ra xung quanh công tác tổ chức của chủ nhà Malaysia. Ngoài ra, đây cũng là ngày có nhiều môn Việt Nam tham dự xuất trận.

Sáng nay, Thúy Vi đem về HCV đầu tiên cho Đoàn TTVN, sau đó Hoàng Thị Phương Giang giành HCV ở nội dung côn thuật nữ. Cả hai VĐV đoạt HCV đều đến từ môn Wushu.

Nhat ky SEA Games anh 1

Wushu giành 2 huy chương vàng


Ngày thi đấu 20/8 chứng kiến chiến công của các cô gái Wushu. Ở nội dung kiếm thuật, Dương Thúy Vi giành 9,67 điểm, cao hơn VĐV chủ nhà Malaysia khoảng cách 0,04 điểm, theo đó mang về HCV đầu tiên cho đoàn TTVN sau nhiều ngày "khát vàng".

Đây cũng là HCV thứ ba liên tiếp của Thúy Vi ở các kỳ SEA Games. Sau đó, nữ VĐV Wushu Hoàng Thị Phương Giang mang về cho TTVN tấm HCV thứ 2 ở nội dung côn thuật nữ. Cô giành được 9,64 điểm, hơn VĐV về sau người Malaysia khoảng cách chỉ 0,01 điểm.

Nhat ky SEA Games anh 2

Lỗi in cờ của Malaysia bị chỉ trích

Việc in sai quốc kỳ Indonesia đã khiến chủ nhà SEA Games 29 Malaysia bị chỉ trích rất nhiều. Thậm chí, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia - ông Imam Nahrawi - còn bảy tỏ sự bức xúc, đòi phía Malaysia phải xin lỗi trực tiếp. Không chỉ vậy, cờ của Brunei cũng bị chủ nhà thiết kế sai ở phần thi bơi nghệ thuật.

Nhat ky SEA Games anh 3

Bóng đá nữ thắng Myanmar 3-1

Vào chiều 20/8, đội tuyển bóng đá nữ có trận thắng thứ hai liên tiếp, theo đó đánh bại Myanmar 3-1. Lúc này, tất cả sự chú ý sẽ đổ dồn về trận "chung kết" giữa tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan ở lượt trận tiếp theo diễn ra sau đây 2 ngày.

Nhat ky SEA Games anh 4

U22 Indonesia thắng Đông Timor 1-0

Chiều 20/8, ở môn bóng đá nam, U22 Indonesia tạm qua mặt Việt Nam để dẫn đầu bảng B, họ đánh bại U22 Đông Timor 1-0. Như vậy, U22 Indonesia đã có 7 điểm sau 3 trận, còn U22 Việt Nam có 6 điểm, nhưng đá ít hơn 1 trận.

Nhat ky SEA Games anh 5

Một mình Ánh Viên 'gánh' 10 HCV

Đoàn TTVN đặt mục tiêu giành từ 10-12 HCV ở bộ môn bơi lội tại SEA Games. Trong đó, "tiểu tiên cá" Nguyễn Thị Ánh Viên được kỳ vòng có thể đoạt tới 10 HCV. Trả lời báo chí, Ánh Viên cho biết mục tiêu ở SEA Games năm nay là vượt qua thành tích của kình ngư Joseph Schooling người Singapore (đoạt 9 HCV).

Nhat ky SEA Games anh 6

U22 Việt Nam giành thắng lợi 4-0 trước Philippines

Được đánh giá tạo ra nhiều khó khăn cho U22 Việt Nam, song U22 Philippines chỉ chống cự được tới cuối hiệp 1. Trong khoảnh khắc lóe sáng đúng lúc của Công Phượng, khung thành Philippines đã bị run lên, bất chấp đối thủ đã phòng ngự rất kiên cường trước đó. Ba bàn thắng tiếp theo của U22 Việt Nam được thực hiện do công của Văn Thanh, Văn Toàn và Tuấn Tài.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm