Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật chấn động bê bối hiếp dâm của binh sĩ Mỹ

Cảnh sát Nhật Bản cho biết, họ vừa bắt giữ hai lính thuộc biên chế của Hải quân Mỹ với cáo buộc cưỡng hiếp một phụ nữ Okinawa, khiến người dân địa phương vô cùng phẫn nộ.

Nhật chấn động bê bối hiếp dâm của binh sĩ Mỹ

Cảnh sát Nhật Bản cho biết, họ vừa bắt giữ hai lính thuộc biên chế của Hải quân Mỹ với cáo buộc cưỡng hiếp một phụ nữ Okinawa, khiến người dân địa phương vô cùng phẫn nộ.

Người dân địa phương biểu tình phản đối tại một căn cứ quân sự của Mỹ ở Okinawa.

Một quan chức quận Okinawa tên là Susumu Matayoshi tuyên bố vụ cưỡng bức trên “đã làm chấn động toàn bộ Okinawa và không thể tha thứ được”.

Trong khi đó, tờ Asahi Shimbum của Nhật Bản hôm nay dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Satoshi Morimoto nhấn mạnh: “Đây là một tội ác nghiêm trọng”. Đồng thời, ông Satoshi cũng cho biết, trước đó, hồi tháng 8, một vụ tấn công tình dục tương tự cũng được báo cáo và ông đã thảo luận về vấn đề này với đồng nhiệm người Mỹ, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta.

Còn Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Shuji Kira đã gửi thư kháng nghị đến Đại sứ Mỹ John Roos và ông Roos đã cam kết sẽ hợp tác đầy đủ với cơ quan điều tra.

Lính Mỹ đi bộ tại một căn cứ không quân của Mỹ ở Okinawa.

Theo đó, cảnh sát Nhật Bản hôm nay vừa cung cấp danh tính hai nghi phạm của vụ cưỡng hiếp. Họ được xác định là Binh nhất Christopher Browning và Hạ sĩ Skyler Dozierwalker. Cả hai đều 23 tuổi. Theo truyền thông Nhật Bản, hai nghi phạm đã uống rượu trước khi tấn công người phụ nữ, ở độ tuổi 20, đang trên đường về nhà hôm qua. Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ họ chỉ vài giờ sau đó, tại một khách sạn khi họ đang chuẩn bị trở về Mỹ. Hiện một nghi phạm đã thừa nhận tội lỗi còn một người khác đang cố chối bỏ trách nhiệm.

Vụ bắt giữ diễn ra trong bối cảnh người dân Okinawa đang tổ chức các cuộc biểu tình phản đối việc triển khai 12 máy bay Osprey trên căn cứ quân sự Mỹ tại đây. Press TV cho hay, đây không phải là vụ bê bối đầu tiên có sự dính líu của lính Mỹ đồn trú tại Nhật Bản. Năm 1995, lính Mỹ cũng đã cưỡng bức một nữ sinh Nhật Bản ở đây. Những cuộc biểu tình của người dân nổ ra sau đó đã buộc Tokyo và Washington phải giảm bớt sự hiện diện của lính Mỹ tại Okinawa. Hiện có gần 50.000 lính Mỹ đóng quân tại Okinawa.

Phương Đăng

Theo Infonet

Phương Đăng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm