Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật Bản và Mỹ nhất trí hoàn tất đàm phán TPP trong tuần này

Hôm 29/9, Thủ tướng Nhật Bản Abe và Phó tổng thống Mỹ Biden nhất trí sẽ hợp tác để hoàn tất các cuộc đàm phán về Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) trong tuần này.

Phó thủ tướng Joe Biden bắt tay Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: JapanTimes

Kyodo dẫn thông tin từ Nhà Trắng cho hay, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Phó tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhất trí rằng các nhóm đàm phán của hai nước về TPP sẽ giải quyết những vấn đề còn tồn đọng tại cuộc gặp các bộ trưởng diễn ra tại thành phố Atlanta (Mỹ) ngày 30/9.

Ông Katsunobu Kato, Phó chánh văn phòng Nội các Nhật Bản cho hay, Thủ tướng Abe nói với ông Biden rằng điều quan trọng là gửi thông điệp mang tính dự báo tới thế giới bằng cách sớm đạt một thỏa thuận về TPP trong thời gian tới.

Theo phó chánh văn phòng Nội các Nhật, ông Abe và Biden cam kết “hợp tác cao độ” giữa hai nước về các vấn đề liên quan tới TPP.

Ngoài Nhật Bản và Mỹ, 10 quốc gia thành viên khác của TPP là Australia, Brunei, Canada, Chile, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore và Việt Nam. Các nước tham gia đàm phán TPP chiếm 40% nền kinh tế toàn cầu.

'Việt Nam quyết tâm cùng Hoa Kỳ hoàn tất đàm phán TPP'

Chủ tịch Trương Tấn Sang và đoàn đại biểu cấp cao VN đã dự tọa đàm doanh nghiệp Việt - Mỹ về tác động của Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đối với doanh nghiệp 2 nước.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm