Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật Bản thắng nhẹ trong trận khởi động trước World Cup

Đội bóng xứ sở mặt trời mọc đã đánh bại Đảo Síp với tỷ số 1-0 trong khuôn khổ Kirin Challenge Cup. Người ghi bàn duy nhất là hậu vệ Atsuto Uchida.

Sân Saitama thuộc thành phố Saitama, Nhật Bản chật kín NHM khi đội tuyển xứ sở phù tang tiếp Đảo Síp trong khuôn khổ Kirin Challenge Cup. Đây cũng được xem là trận giao hữu giúp Nhật Bản hoàn thiện đội hình chuẩn bị cho VCK World Cup diễn ra vào tháng tới.
Người dân Nhật Bản tin những sự chuẩn bị này sẽ giúp đội tuyển của họ tạo ra điều thần kỳ trong lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra ở Brazil.
HLV trưởng đội tuyển Nhật Bản Alberto Zaccheroni và tiền vệ Makoto Hasebe nhận hoa chúc mừng trước khi trận đấu diễn ra.
Tiền vệ Shinji Kagawa là một trong những người gây được sự chú ý nhất trên sân. Lối chơi kỹ thuật của ngôi sao đang khoác áo M.U gây rất nhiều khó khăn cho các cầu thủ đến từ đảo Síp.
Tiền đạo đang đầu quân cho AC Milan, Keisuke Honda cũng nhận được sự cổ vũ nhiệt tình mỗi khi có bóng.
Hậu vệ phải thuộc biên chế Schalke 04, Atsuto Uchida chơi rất ấn tượng. Anh thường xuyên có những pha lăn xả nơi hàng phòng ngự và băng lên hỗ trợ tấn công mỗi khi có cơ hội.
Phút 43, Uchida khéo léo lừa bóng qua thủ môn và hậu vệ đối phương, mở tỷ số cho Nhật Bản sau một pha phối hợp bài bản.
Các cầu thủ Nhật Bản tiếp tục duy trì sức ép sau khi hiệp 2 trở lại. Trong ảnh là pha không chiến dũng mãnh của tiền vệ Hotaru Yamaguchi.
Phải tới giữa hiệp 2, các cầu thủ đến từ châu Âu mới có thể đẩy cao đội hình lên tấn công.
Tuy nhiên, những nỗ lực của đội khách đã không giúp họ có bàn gỡ. Chung cuộc, Đảo Síp để thua chủ nhà Nhật Bản 0-1. Ngày 3/6 tới, đoàn quân của HLV Zaccheroni tiếp tục đá trận giao hữu với Costa Rica trước khi lên đường tới Brazil chinh phục giấc mơ World Cup.

Tiểu Minh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm