Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật Bản sẽ thí điểm mở cửa du lịch trong tháng 5

Cục Du lịch Nhật Bản ngày 17/5 cho biết sẽ thử nghiệm mở cửa lại du lịch để thu thập thông tin trước khi ra quyết định mở cửa toàn diện, theo Reuters.

Theo cơ quan trên, các nhóm nhỏ du khách đi theo tour sẽ được phép nhập cảnh vào Nhật Bản từ cuối tháng 5. Trong khi đó, thời điểm nước này mở cửa hoàn toàn vẫn chưa được công bố.

Các hành khách đã tiêm ba mũi vaccine đến từ Mỹ, Australia, Thái Lan và Singapore là đối tượng được phép tham gia chương trình thử nghiệm. Các tour du lịch cần được lên kế hoạch chặt chẽ, phối hợp với các công ty lữ hành và cần có hướng dẫn viên đi kèm toàn thời gian.

Nhat Ban thi diem mo cua du lich anh 1

Nhật Bản sẽ tổ chức thí điểm mở cửa du lịch trong tháng 5. Ảnh: Reuters.

“Thử nghiệm này sẽ cho phép chúng tôi xác minh mức độ tuân thủ và các phản ứng khẩn cấp để ngăn ngừa lây nhiễm, cũng như đề ra hướng dẫn cho các công ty lữ hành và cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú”, Cục Du lịch Nhật Bản ra thông cáo.

Hồi đầu tháng 5, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio từng tuyên bố các biện pháp kiểm soát biên giới của Nhật Bản sẽ được điều chỉnh để phù hợp với các quốc gia phát triển vào tháng 6. Dù vậy, chính phủ Nhật Bản chưa đưa ra kế hoạch và mốc thời gian chi tiết để thực hiện mục tiêu này.

“Ngành công nghiệp không khói” được coi là một trụ cột quan trọng của nền kinh tế Nhật Bản. Năm 2019, Nhật Bản đón 31,9 triệu lượt khách du lịch và thu được khoảng 4.810 tỷ yen (khoảng 37 tỷ USD) từ lĩnh vực này.

Dù vậy, các du khách nước ngoài đã không thể đặt chân tới “đất nước mặt trời mọc” kể từ năm 2020 do đại dịch Covid-19. Các quy định chỉ được nới lỏng cho các đối tượng như sinh viên, người lao động hay người đi công tác.

Du lịch Đông Nam Á thay đổi thế nào thời hậu đại dịch?

Sau thời gian “đóng băng" vì dịch bệnh, ngành du lịch bước vào giai đoạn tất bật với nhiều đổi thay, khi du khách Đông Nam Á sẵn sàng du lịch nước ngoài với kỳ vọng và nhu cầu mới.

Kỳ vọng mới với ngành du lịch hậu Covid-19

Để nhanh chóng lấy lại đà phục hồi, ngành du lịch không những cần mang tới những trải nghiệm hấp dẫn để thu hút du khách mà còn phải đảm bảo tiêu chí an toàn trong mùa dịch.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm