Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật Bản làm thế nào để đối phó người ngoài hành tinh

Một chính trị gia Nhật Bản đã làm khó Bộ trưởng Quốc phòng khi đặt câu hỏi, quân đội đã chuẩn bị như thế nào để đối phó người ngoài hành tinh.

a
3 đĩa bay trong bộ phim khoa học viễn tưởng Cuộc xâm lược của Saucers sản xuất năm 1956. UFO không chỉ tồn tại trong phim ảnh mà còn là mối quan tâm của các chính trị gia.

Theo Diplomat, trong phiên điều trần trước Ủy ban ngân sách thượng viện Nhật Bản vào ngày 1/4, Bộ trưởng Quốc phòng Gen Nakatani phải đối mặt với câu hỏi khác thường từ một nghị sĩ.

"Máy bay chiến đấu Nhật Bản đã bao giờ chặn vật thể bay không xác định từ vũ trụ? Chính phủ có chương trình nghiên cứu nào để xác nhận sự tồn tại của người ngoài hành tinh có thể viếng thăm Nhật Bản?". Theo AFP, người đặt câu hỏi là nghị  sĩ Antonio Inoki, một cựu đô vật nổi tiếng.

Nghị sĩ Inoki dường như lo lắng đến một kịch bản tương tự bộ phim Ngày độc lập của Mỹ, khi người ngoài hành tinh tấn công Trái đất.

Với câu hỏi khác thường này, Bộ trưởng Nakatani nói: "Khi không quân phát hiện vật thể bay không xác định có thể xâm phạm không phận nước ta, nếu cần thiết, quân đội sẽ cho máy bay cất cánh để quan sát cụ thể hơn".

"Đôi khi, không quân phát hiện các con chim hoặc các vật thể bay khác hơn là máy bay. Tôi không biết một trường hợp nào về việc tìm kiếm vật thể bay không xác định từ ngoài không gian đã bay qua trái đất", ông nói thêm.

n
Người ngoài hành tinh tấn công trái đất trong bộ phim khoa học viễn tưởng Ngày độc lập sản xuất năm 1996.

Theo Washingtonpost, vào năm 2007, Bộ trưởng Quốc phòng khi đó Shigeru Ishiba công khai phát biểu rằng, ông thấy không có cơ sở để bác bỏ sự tồn tại của người ngoài hành tinh. Cùng năm đó, chính phủ Nhật lại tuyên bố phủ nhận sự tồn tại của các vật thể bay không xác định UFO từ bên ngoài không gian.

Tuy nhiên, Nobutaka Machimura, chánh văn phòng Nội các Nhật, hoài nghi về tuyên bố của chính phủ, ông nói: "Cá nhân tôi tin rằng, chúng (UFO) tồn tại".

Bà Miyuki Hatoyama, vợ của cựu thủ tướng Nhật Yukio Hatoyama, từng phát biểu rằng bà đã gặp UFO và biết về kiếp trước của ngôi sao điện ảnh Tom Cruise, khi đó anh là một người Nhật Bản, Washingtonpost đưa tin.

Bà cũng nói rằng người ngoài hành tinh đã bắt cóc bà. "Trong khi tôi đang ngủ, tôi tin rằng linh hồn mình bay trên UFO hình tam giác và đi đến Sao Kim. Đó là một nơi rất đẹp, rất xanh", bà Hatoyama viết trong một cuốn sách.

Câu hỏi khác thường của nghị sĩ Inoki cho thấy, UFO không chỉ tồn tại trong các bộ phim khoa học viễn tưởng mà còn là vấn đề được thảo luận ở nghị trường.

Phát hiện thêm ảnh liên quan tới nghi án UFO rơi năm 1947

Một chuyên gia nghiên cứu sinh vật ngoài hành tinh tại Mỹ sẽ công bố những ảnh liên quan tới việc vật thể bí ẩn rơi gần một thị trấn ở Mỹ trong thập niên 40.

Đức Hải

Bạn có thể quan tâm