Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật Bản giới thiệu 2 HLV cho đội bóng đá nữ quốc gia

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng tiết lộ cả 2 ứng viên thay thế HLV Trần Vân Phát từ Nhật Bản đều giàu kinh nghiệm và có đầy đủ bằng cấp huấn luyện.

Chủ tịch JFA Daini Kuniya và Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng ký hợp đồng hợp tác.
Chủ tịch JFA Daini Kuniya và Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng ký hợp đồng hợp tác.

Nhân lễ ký kết hợp tác giữa VFF với Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA), Phó chủ tịch JFA Tashima Kohzo đã chuyển cho ông Lê Hùng Dũng 2 bộ hồ sơ để VFF chọn HLV trưởng đội bóng đá nữ quốc gia. Theo giới thiệu của đại diện JFA, các HLV này đã được chọn kỹ lưỡng để giới thiệu cho VFF những người phù hợp và đảm bảo yêu cầu chuyên môn.

Ông Lê Hùng Dũng chưa tiết lộ danh tính của 2 HLV này nhưng khẳng định đây đều là những HLV có kinh nghiệm, trong đó người từng làm việc ở Đức. Ông Lê Hùng Dũng khẳng định sẽ sớm xem xét 2 bộ hồ sơ để tìm ra người đảm nhiệm chiếc ghế bỏ trống sau khi VFF chia tay với HLV Trần Vân Phát.

VFF trao cho ông Daini chiếc áo đội tuyển Việt Nam.
VFF trao cho ông Daini chiếc áo đội tuyển Việt Nam.

Trước đó, VFF cũng chọn ông Toshiya Miura làm HLV trưởng đội tuyển bóng đá nam quốc gia. VPF cũng mời ông Tanaka Koji là Trưởng ban tổ chức V.League. Sắp tới, rất có thể giám đốc kỹ thuật VFF cũng sẽ đến từ Nhật Bản.

Hợp đồng hợp tác toàn diện giữa VFF và JFA có thời hạn 2 năm và nếu hai bên không có ý kiến gì khác thì sẽ được tự động gia hạn thêm 2 năm nữa.

 

9 lĩnh vực hợp tác giữa VFF và JFA:

- Hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau tại các diễn đàn về bóng đá trong khu vực và quốc tế.

- Chia sẻ và trao đổi nguồn nhân lực để phát triển bóng đá.

- Trao đổi hỗ trợ tập huấn, thi đấu cho các ĐTQG.

- Hỗ trợ giới thiệu các HLV có năng lực và trình độ cho các ĐTQG.

- Trao đổi kinh nghiệm trong lãnh vực quản lý bóng đá; các vấn đề pháp lý về bóng đá.

- Trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm điều hành và quản lý các giải đấu cao nhất (J-League và V-League), các giải trong nước (nam, nữ, futsal, trẻ và phong trào); Hỗ trợ các thỏa thuận hợp tác giữa V-League và J-League.

- Trao đổi các kiến thức về khoa học và công nghệ trong y học thể thao và  thông tin về phương pháp phục hồi chức năng thông qua rèn luyện thể chất.

- Trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý các trang thiết bị bóng đá.

- Tạo điều kiện cho các HLV, trọng tài, quan chức bóng đá sang tham dự các hội thảo, hội nghị... được tổ chức tại mỗi quốc gia nhằm gặp gỡ và trao đổi các thông tin, kiến thức trong bóng đá.

 

U19 Việt Nam thắng 4 sao ở trận chia tay Nhật Bản

Ở trận đấu cuối cùng trong chuyến tập huấn Nhật Bản, U19 Việt Nam đã có chiến thắng 4-0 trước tuyển đại học Osaka Sangyo.

Mỹ Trang

Ảnh: Trường Huy

Bạn có thể quan tâm