Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật Bản dập tắt giấc mơ World Cup của Thái Lan

Thảm bại 0-4 trước tuyển Nhật Bản, đoàn quân của HLV Kiatisak chính thức không còn cơ hội tranh vé dự World Cup 2018.

Highlight Nhật Bản 4-0 Thái Lan Đại thắng Thái Lan 4-0, Nhật Bản vươn lên vị trí dẫn đầu bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2018, đồng thời khiến thầy trò Kiatisak chính thức bị loại.
tran Nhat Ban vs Thai Lan anh 1
Dù đội tuyển nhà gần như bị loại, các CĐV Thái Lan vẫn thể hiện sự cuồng nhiệt ở mức rất cao trên sân nhà Saitama của Nhật Bản. Hồi năm 2015, trong dịp sang Việt Nam thi đấu vòng loại thứ hai World Cup, CĐV Thái Lan cũng gây ấn tượng bởi lòng nhiệt tình và tính quy củ trong hoạt động cổ vũ.
tran Nhat Ban vs Thai Lan anh 2
Những cổ động viên cuồng nhiệt và ăn mặc sặc sỡ đã cất công lặn lội từ Thái Lan sang Nhật Bản để tiếp thêm niềm tin, vốn đã xuống tới đáy, cho thầy trò ông Kiatisak. Trước cuộc đấu với Nhật Bản, Thái Lan đứng bét bảng với 1 trận hòa và 5 trận thua, ghi 3 bàn và thủng 15 quả. Bên phía chủ nhà, đoàn quân của HLV Halihodzic đứng hạng nhì với 13 điểm, bằng điểm Saudi Arabia.

tran Nhat Ban vs Thai Lan anh 3
Bầy voi chiến đã sớm cảm nhận được chênh lệch đẳng cấp với chủ nhà. Ngay phút thứ tám, tiền vệ Shinji Kagawa ghi bàn mở tỷ số. Người kiến tạo cho anh là Shinji Okazaki.
tran Nhat Ban vs Thai Lan anh 4
Đây là bàn thắng thứ 28 của Kagawa sau 86 lần khoác áo tuyển Nhật Bản.
tran Nhat Ban vs Thai Lan anh 5
Chỉ hơn 10 phút sau, đến lượt cầu thủ khác đang thi đấu ở châu Âu lên tiếng. Lần này là Shinji Okazaki, tiền đạo đang thi đấu cho Leicester City. Theo thống kê, đây là bàn thắng thứ 50 của Okazaki cho tuyển quốc gia. Anh vươn lên xếp hạng ba trong lịch sử ghi bàn cho đội tuyển.
tran Nhat Ban vs Thai Lan anh 6
Phút 57, Yuya Kubo nâng tỷ số lên 3-0 cho chủ nhà. Cũng giống Okazaki, Kubo đã có 1 bàn và 1 kiến tạo trong trận này.
tran Nhat Ban vs Thai Lan anh 7
Phút 83, đội trưởng Maya Yoshida ghi bàn ấn định tỷ số 4-0. Đến phút 85, chân sút hàng đầu Teerasil Dangda của Thái Lan bỏ lỡ 1 quả penalty.
tran Nhat Ban vs Thai Lan anh 8
Thống kê sau trận cho thấy số cú sút của Thái Lan còn hơn Nhật Bản, sút trúng đích cũng chỉ kém 1 đơn vị nhưng hiệu quả dứt điểm của Nhật Bản là quá cao.
tran Nhat Ban vs Thai Lan anh 9
Thắng trận với tỷ số đậm đà, tuyển Nhật Bản tạm vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.
tran Nhat Ban vs Thai Lan anh 10
Đội hình thi đấu của hai đội.

Anh Dũng

Ảnh: Reuters/Getty

Bạn có thể quan tâm