Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật Bản có giấu bài khi thua Olympic Việt Nam?

Thành phần Olympic Nhật Bản dự ASIAD lần này thực tế không yếu như những gì dư luận vẫn nghĩ. Trong đội hình của họ có nhiều cầu thủ đang chơi ở J.League, thậm chí ở những CLB lớn.

Olympic Việt Nam vừa có thắng lợi 1-0 trước Olympic Nhật Bản. Nhiều ý kiến cho rằng đối thủ Nhật Bản đã không sử dụng lực lượng mạnh nhất, nhưng thực tế các cầu thủ này đều là những cái tên rất đáng chú ý.

Đúng như chính sách của bóng đá Nhật, họ chỉ cử hầu hết cầu thủ thuộc lứa U21 tham dự ASIAD lần này nhằm tích lũy kinh nghiệm cho Olympic 2020. Tuy nhiên vẫn có tới 8 cầu thủ tham dự ASIAD từng chơi tại Thường Châu hồi đầu năm, và trong số này không có ai là chưa được thi đấu.

Tám cầu thủ góp mặt trong đội hình U23 Nhật Bản và cả Olympic Nhật Bản bao gồm Ryosuke Kojima,Yuta Kamiya, Keita Endo, Teruki Hara, Yugo Tatsuta, Hatate Reo, Koji Miyoshi và Yoichi Naganuma. Họ đều là những trụ cột của đội tại ASIAD lần này.

u23 viet nam anh 1
6 cầu thủ Nhật Bản ra sân trong trận gặp Olympic Việt Nam đã được thử lửa tại VCK U23 châu Á. Có những người còn được đá tới 75% tổng số phút thi đấu của đội tại giải.

Điều đáng nói là những cái tên này cũng khá được tin tưởng tại giải U23 hồi đầu năm. Ví dụ thủ môn Ryosuke Kojima đã chơi đủ 3 trên tổng số 4 trận của U23 Nhật Bản. Yuta Kamiya, Teruki Hara hay Yugo Tatsuta cũng có thời gian thi đấu tương tự

Đội hình ra sân của Olympic Nhật Bản trước Olympic Việt Nam cũng sở hữu 6 trên tổng số 8 cái tên kể trên, chiếm quá nửa đội hình (nếu thủ môn Ryosuke Kojima không chấn thương con số này sẽ là 7). Họ đều có những đóng góp cho U23 Nhật Bản tại vòng chung kết U23 hồi đầu năm, thể hiện qua số phút thi đấu của từng cá nhân.

Do đó, dù các cầu thủ Nhật Bản được lựa chọn cho ASIAD là lứa U21, nhưng họ không hề kém về kinh nghiệm thi đấu.

u23 viet nam anh 2
Tiền vệ Yuto từng thi đấu tại Vòng chung kết U23 châu Á. Ảnh: Việt Hùng.

Một ví dụ khác để chứng minh Olympic Nhật Bản không hề yếu chính là việc nhiều người trong số họ đang thi đấu ở J.League 1 - hạng đấu cao nhất xứ mặt trời mọc. Ngoài những cầu thủ đã được đá ở Thường Châu, những cái tên U21 khác của Olympic Nhật Bản dự ASIAD cũng không phải dạng kém khi họ đều đang chơi bóng ở các hạng vô địch quốc gia Nhật Bản như J.League 1 hoặc J.League 2.

Nhìn vào đội hình xuất phát của Olympic Nhật Bản trước Việt Nam, có 6 trên 11 cầu thủ đang chơi bóng tại hạng đấu cao nhất của bóng đá Nhật Bản là J.League 1. Trong đó, hậu vệ Ryo Hatsuse đang chơi bóng cho CLB nổi tiếng Gamba Osaka, trong khi đội trưởng Koji Miyoshi vừa đầu quân cho Consadole Sapporo – đội bóng cũ của tiền đạo Công Vinh. Khác với thời Công Vinh còn thi đấu, Consadole Saporo hiện đã chơi ở J.League 1.

Những cái tên còn lại dù không chơi ở hạng đấu cao nhất bóng đá Nhật nhưng cũng không phải là những cầu thủ hạng trung. Đầu tiên phải kể đến tiền vệ Kaoru Mitoma – cầu thủ ghi bàn duy nhất cho Olympic Nhật Bản trước Olympic Nepal. Anh hiện thi đấu cho đội bóng của trường đại học Tsukuba, nhưng rất được HLV Moriyasu tin tưởng.

Còn lại 3 cái tên đều đang thi đấu cho những đội bóng thuộc J.League 2. Trong số này có tiền vệ Yuta Kamiya từng góp mặt trong đội hình U23 Nhật Bản tham dự vòng chung kết U23 châu Á hồi đầu năm.

HLV Olympic Nhật Bản nói gì sau trận thua Việt Nam? HLV Moriyasu Hajime tỏ ra thất vọng trong cuộc họp báo sau thất bại 0-1 của Olympic Nhật Bản trước Olympic Việt Nam. Theo ông, trận thua đến từ sai lầm của các cầu thủ.

Đội tuyển nữ Việt Nam nhiều cơ hội tái lập thành tích tại ASIAD

Sau chiến thắng 3-2 trước Thái Lan, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam có nhiều cơ hội để lần thứ 2 liên tiếp lọt tới bán kết của một kỳ ASIAD.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm