Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhập viện cấp cứu vì nhảy xuống sông lạnh cứu sống trẻ nhỏ

Đang giờ cơm trưa, nghe tiếng kêu cứu ngoài bờ sông, anh Khánh vội bỏ bát lao ra nhảy xuống dòng sông lạnh thấu xương cứu cháu gái nhỏ đang chới với giữa dòng nước chảy xiết.

Anh Lê Văn Lương, Bí thư thị đoàn TX. Hoàng Mai (Nghệ An) sáng 17/2 cho biết, đang làm đề nghị tỉnh Đoàn và Trung ương Đoàn xét tặng huy hiệu tuổi trẻ dũng cảm cho anh Trần Khánh (24 tuổi, trú tại xã Quỳnh Vinh, TX. Hoàng Mai) vì đã có thành tích dũng cảm cứu người bị nạn. Trước đó thị đoàn Hoàng Mai cũng đã trao giấy khen biểu dương Khánh.
Thị đoàn TX. Hoàng Mai trao giấy khen biểu dương tinh thần dũng cảm của anh Khánh (áo xanh).

Trưa ngày 11/2, trong lúc đang ăn cơm, Khánh nghe tiếng kêu cứu của một em nhỏ ngoài bờ sông. Không phút chần chừ, anh bỏ bát chạy ra thì thấy cháu Văn Thị Huệ (12 tuổi, trú tại phường Mai Hùng, TX. Hoàng Mai) trên đường đi học về khi đi xe đạp qua cầu phao bắc trên sông Hoàng Mai không may bị trượt ngã xuống dòng nước xiết.

Khánh không kịp cởi quần áo ấm, nhảy xuống nước dưới cái lạnh 10 độ C cứu em Huệ, lúc này đã bị đẩy ra xa bờ khoảng 30 mét. “Thấy Huệ bị chìm nghỉm, chỉ còn cánh tay nổi lên mặt nước với liên tục, tôi cố bơi nhanh ra để đưa cháu vào”, anh Khánh nhớ lại.

Khúc sông nơi cháu Huệ bị rơi xuống nước được anh Khánh cứu kịp thời.

Thế nhưng, việc tiếp cận Huệ không đơn giản, khi anh Khánh tưởng như đã nắm lấy được Huệ thì nước lại đẩy cô bé ra xa hơn. Đến lúc nắm lấy được nạn nhân thì anh cũng đã đuối sức. Tuy vậy, anh vẫn cố dìu cháu vào bờ.

Do hoảng sợ, nên khi có người đến cứu, Huệ vội ôm chặt lấy anh Khánh khiến cả hai bị chìm xuống. Trong thời khắc định mệnh, anh Khánh cố lấy hết sức lặn sâu xuống rồi từ từ đẩy cháu vào bờ.

Khi cách bờ khoảng 4 mét thì thanh niên này phần vì kiệt sức cộng với nước sông lạnh buốt nên bị ngất lịm, chìm dần. Rất may, người dân xung quanh đã ứng cứu kịp thời đưa hai người lên bờ rồi đem đi bệnh viện cấp cứu. Hơn nửa giờ sau, cả hai mới tỉnh lại.

Nhớ lại giây phút mình bị ngã xuống nước, Huệ vẫn còn hoảng sợ nói: “Cháu tưởng mình đã chết, không ngờ lại được chú Khánh cứu, cháu rất biết ơn chú ấy”.  

Cháu Huệ và ân nhân cứu mạng mình.

Còn anh Văn Đức Tiến (40 tuổi, bố cháu Huệ) thì không ngớt nói lời cảm ơn Khánh. “Lúc đó tôi đang ở nhà thì có người gọi điện báo Huệ bị ngã xuống sông. Tôi chạy ra thấy người làng rất đông đang vây quanh hai người, họ ngăn cản không cho tôi đến gần. Cũng may sau đó, cả hai tỉnh lại chứ nếu một trong hai chết đi thì tôi ân hận lắm”, anh bày tỏ.

“Khánh đã không quản nguy hiểm cứu con tôi khỏi cái chết. Chúng tôi sinh ra cháu lần thứ nhất thì Khánh là người sinh ra cháu lần thứ hai. Cả cuộc đời này vợ chồng tôi không bao giờ quên tấm lòng dũng cảm của Khánh đối với gia đình chúng tôi”, anh Tiến ôm ân nhân của gia đình mình nói.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm