Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhập tịch VN, HLV Graechen sẵn sàng dẫn dắt U23 dự SEA Games

HLV người Pháp cho biết Việt Nam đã trở thành quê hương và ông sẵn sàng cống hiến hết mình vì bóng đá nước nhà nếu được lãnh đạo VFF tin tưởng.

Trong cuộc họp mới nhất của lãnh đạo VFF vào cuối tuần qua, Chủ tịch Lê Hùng Dũng đã tuyên bố thành phần đội U23 Việt Nam tham dự SEA Games 2015 tại Singapore sẽ lấy nòng cốt là lứa U19 dưới thời HLV Graechen bổ sung thêm vài tuyển thủ còn nằm trong độ tuổi phù hợp như Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Nguyên Mạnh... 

Tuy nhiên, thời điểm SEA Games 2015 diễn ra ở Singapore từ ngày 5 đến 16/6 trùng với thời điểm khởi tranh vòng loại kép World Cup 2018 và Asian Cup 2019 nên HLV Miura sẽ không thể thay phiên nhau huấn luyện cả hai đội tuyển như năm 2014 (Olympic Việt Nam dự ASIAD 17 hồi tháng 9/2014 và ĐTVN dự AFF Cup 2014 vào tháng 11/2014). Điều này dẫn tới việc VFF sẽ phải chọn thêm 1 HLV trưởng cho ĐT U23 Việt Nam để tạm thời chia sẻ công việc với ông Miura trong thời gian HLV người Nhật dẫn dắt ĐTVN dự vòng loại World Cup. 

Vì World Cup, Công Phượng có thể không đá SEA Games

Năm 2015, VFF và HLV Miura đã thống nhất chủ trương trẻ hóa ĐTVN cũng như U23 Việt Nam để tham dự các sự kiện bóng đá lớn trong năm.

Trong cuộc họp mới đây của VFF, Chủ tịch Lê Hùng Dũng cũng đã chia sẻ với giới truyền thông rằng HLV Graechen sẽ là người được để cử dẫn dắt U23 Việt Nam dự SEA Games 28 tại Singapore, nhưng phải chờ ý kiến từ ông Miura do VFF tôn trọng quyết định của ông thầy người Nhật Bản. 

Trả lời trước sự kỳ vọng của chủ tịch LĐBĐ Việt Nam, ông thầy người Pháp tự hào và sẵn sàng làm HLV trưởng U23 Việt Nam nếu được VFF tin tưởng: "Từ khi mang quốc tịch Việt Nam cuộc sống của tôi đã thay đổi hoàn toàn, được làm HLV trưởng ĐT U23 đi thi đấu SEA Games là nghĩa vụ và cũng là trách nhiệm. Tuy nhiên trước mắt tôi phải cố gắng dẫn dắt CLB HAGL thi đấu tốt ở V.League để chứng tỏ năng lực của mình".

HLV Graechen xin nhập quốc tịch Việt Nam

Sau 7 năm làm việc tại Việt Nam và có gia đình với 2 thiên thần nhỏ, HLV trưởng Graechen đã gửi hồ sơ xin được nhập tịch.

HLV Graechen với vai trò HLV trưởng U19 Việt Nam đã để lại được nhiều dấu ấn trong lòng người hâm mộ. 

HLV Graechen đã theo học để có tấm bằng huấn luyện hạng A do LĐBĐ châu Á cấp nên hoàn toàn đủ điều kiện để dẫn dắt lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... trong màu áo ĐT U23 Việt Nam hay ĐTQG Việt Nam. 

Ông Guillaume Graechen được Học viện Arsenal JMG toàn cầu cử sang làm HLV cho học viên khóa I, II của Học viện HAGL Arsenal-JMG vào năm 2007. Ông Graechen quốc tịch Pháp nhưng đã lập gia đình cùng vợ người Việt Nam và đã có 2 con tại Gia Lai. 

Biệt thự tiền tỷ trên phố Núi của HLV Graechen

Xác định gắn bó trọn đời với HAGL khi làm rể Việt Nam, HLV Guillaume Graechen đã xây một căn biệt thự tuyệt đẹp, để làm chốn đi về cho tổ ấm với 4 thành viên của mình.

 

Hà Giang

Bạn có thể quan tâm