Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên y tế xé áo blouse vì bị đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ

Bức xúc vì bị đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ, một cán bộ y tế ở Đắk Lắk đã xé áo blouse rồi ném xuống đất.

Chiều 8/12, một lãnh đạo UBND huyện Krông Búk (Đắk Lắk) cho biết đơn vị đã yêu cầu cơ quan chức năng xác minh, làm rõ việc một nhân viên Trạm Y tế xã Cư Né xé áo blouse rồi ném trước trụ sở.

Theo lãnh đạo UBND huyện Krông Búk, sự việc xảy ra khi cán bộ này không đồng ý kết quả bình xét cuối năm. “Huyện ủy, UBND huyện đã yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát lại toàn bộ sự việc để có hướng xử lý”, lãnh đạo huyện nói.

Nhan vien y te nem cao blouse xuong dat anh 1

Ông P.H.T. bức xúc về việc bị bình xét không hoàn thành nhiệm vụ. Ảnh: Cắt từ clip ông T.

Theo clip lan truyền trên mạng, cán bộ y tế này cho rằng Giám đốc Trung tâm y tế huyện Krông Búk là người “cố tình trù dập mình 2 năm không hoàn thành nhiệm vụ để cho thôi việc”.

Người này cho biết rất yêu màu áo blouse trắng nhưng “một năm quần quật chống dịch lại bị đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ”.

Ông Trần Thuận, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Krông Búk, xác nhận người trong clip là ông P.H.T. (nhân viên y tế của Trạm Y tế xã Cư Né).

Theo ông Thuận, trong đợt bình xét thi đua cuối năm, Ban lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện nhận thấy ông T. có khuyết điểm là tiêm sai vaccine cho người dân nên đánh giá cán bộ này không hoàn thành nhiệm vụ.

“Ngày 7/12, ông T. tỏ thái độ bức xúc và có hành động xé áo blouse ném đi. Cán bộ này hướng chỉ trích đến tôi và cho rằng tôi chưa công bằng trong bình xét thi đua cuối năm. Tuy nhiên, đó là nội dung đánh giá sơ bộ, chưa phải kết quả cuối cùng. Trung tâm y tế sẽ mời ông T. lên làm việc để lắng nghe ý kiến của người này”, ông Thuận chia sẻ.

Tối 8/12, trao đổi với Zing, ông T. cho rằng thông tin ông Thuận trao đổi như vậy là không đúng. "Tôi mong cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ vấn đề", ông T. nói.

Vụ cô gái khoe được tiêm 2 mũi Pfizer: Kỷ luật phó chủ tịch phường

Cán bộ này bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo vì đưa người vào danh sách tiêm vaccine sai quy định.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm