Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên vệ sinh sân bay 'bỏ túi' điện thoại của khách

Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa xử phạt một nữ nhân viên vệ sinh về việc nhặt được điện thoại của khách nhưng không khai báo.

Cuối tháng 9/2015, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã xử phạt 7,5 triệu đồng đối với Đào Thị N. - nhân viên vệ sinh của Công ty TNHH Hoàn Mỹ vì hành vi “chiếm đoạt tài sản trong khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay”

Cụ thể, trong khi kiểm tra an ninh nội bộ khu vực phía Đông ga hành khách T2 - Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, máy soi chiếu phát hiện bên trong túi nilon của chị Đào Thị N. có 3 lõi giấy và một chiếc điện thoại di động.

Khi nhân viên an ninh hỏi về chiếc điện thoại có trong túi, chị N. đã nói là của em gái cho.

Tuy nhiên, chị N đã không biết được số điện thoại và không mở được khoá màn hình điện thoại. Sau đó, chị N. đã thừa nhận đã nhặt được một điện thoại Samsung  trong nhà vệ sinh nữ ở tầng 3, nhà ga hành khách T2, sân bay Nội Bài.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt hành chính đối với Đào Thị N.

Trước đó,  Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài phát hiện một chiếc iPhone 5 trong thùng rác tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu nhà ga hành khách quốc tế T2.

Sự việc bị phát hiện khi nhân viên Nguyễn Ngọc Minh trực màn hình tại vị trí kiểm tra an ninh soi chiếu hành lý quá khổ phát hiện bên trong thùng rác thải mà chị Lưu Thị Đàm - nhân viên vệ sinh thuộc Công ty TNHH Hoàn Mỹ đẩy đi đổ có một chiếc điện thoại iPhone 5 màu trắng, ốp bảo vệ màu đen được quấn cẩn thận bằng nhiều lần giấy vệ sinh.

Sau đó, chị Đàm cho biết, được giao nhiệm vụ thu gom rác tại khu vực quốc tế đi tầng 3, nhà ga hành khách T2. Khi gom rác tại đây chị không phát hiện gì bất thường. Chị cũng không hề biết trong thùng rác có có chiếc điện thoại nói trên.

Vụ việc đã được bàn giao cho đồn công an sân bay quốc tế Nội Bài tiếp tục xử lý. 

Hiện, nhân viên sân bay khi vào khu vực hạn chế, khu vực cách ly để làm việc đều phải đi qua cửa soi chiếu an ninh và bị kiểm tra trực quan đồ đạc mang theo. Trước khi về, bộ phận làm việc, các nhân viên đều bị bắt buộc phải khai báo và ký tên xác nhận về những tài sản như iPad, loại điện thoại sử dụng, máy tính xách tay, đồ dùng có giá trị…

Phát hiện iPhone 5 trong thùng rác tại sân bay Nội Bài

Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài vừa phát hiện một chiếc iPhone 5 trong thùng rác tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu nhà ga hành khách quốc tế T2.

Khánh An

Bạn có thể quan tâm