Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên Tencent chơi trò 'người lớn' ở tiệc cuối năm

Trò chơi bị đánh giá là "hạ thấp nhân phẩm" người chơi khiến Tencent phải xin lỗi và trừng phạt nhân viên nghĩ ra tiết mục này.

Đoạn video quay trong bữa tiệc cuối năm của Tencent, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc vừa gây xôn xao mạng xã hội nước này. Nhân viên công ty đã tham gia vào trò chơi bị cho là phản cảm trong buổi tiệc cuối năm. 

nhan vien Tencent choi tro nguoi lon anh 1
Buổi tiệc gây xôn xao của Tencent. Ảnh: Getty.

Gizmodo và nhiều dân mạng Trung Quốc cho rằng những người chơi giống như đang thực hiện "quan hệ tình dục bằng miệng" với người đối diện.

Theo Gizmodo, bữa tiệc được tổ chức bởi bộ phận phát triển ứng dụng nhắn tin của Tencent. Công ty này đã đưa ra lời xin lỗi công khai về sự cố. Nhân viên chịu trách nhiệm về trò chơi hạ phẩm trên bị xếp loại kém.

Người dùng mạng xã hội Weibo, thuộc sở hữu của Tencent, bày tỏ sự ghê tởm của họ với hành vi của nhân viên công ty. Theo Shanghaist, một người sử dụng hỏi: "Tại sao công ty có thể đối xử với nhân viên của mình theo cách này? Có phải họ thiếu sự đứng đắn?"

Câu trả lời phù hợp với thực tế nhất là bởi vì Tencent không có nữ trong bộ phận điều hành, thành viên hội đồng cũng như trưởng bộ phận. Đây là vụ việc mới nhất làm nổi bật vấn đề phân biệt giới tính trong ngành công nghệ cao tại Trung Quốc.

Ngoài ra, theo Shanghailist, không chỉ Tencent, mà còn nhiều công ty khác cũng gặp những vấn đề tương tự.

Trong năm 2015, Alibaba đã buộc phải thu hồi lại một quảng cáo việc làm bởi vì ứng cử viên nữ là ngôi sao khiêu dâm Sora Aoi, người được giao nhiệm vụ "động viên" đồng nghiệp của cô.

Cùng năm đó, Baidu kỷ niệm ngày 8/3  với loạt hình nguệch ngoạc biểu thị việc duy trì hình ảnh khuôn mẫu của phụ nữ. Sau đó, một quản lý cao cấp của Baidu bị giáng chức sau khi đưa ra bài thuyết trình mang chiều hướng phân biệt giới tính.


Gia Bảo

Bạn có thể quan tâm