Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên quên hạ gác chắn, tàu hỏa đâm bay ôtô

Nhân viên gác chắn không làm nhiệm vụ nên xe tải chở hải sản đã băng qua đường sắt lúc đoàn tàu khách vừa chạy tới. Tai nạn khiến vợ chồng tài xế bị thương.

4h50 sáng 4/11, khi đi trên tuyến đường sắt Bắc Nam đoạn qua xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu (Nghệ An), tàu khách NA1 (Hà Nội - Vinh) đã va chạm với xe tải chở hải sản băng qua đường ngang dân sinh.

Cú đâm khiến ôtô lật sang trái đường, hư hỏng nặng, đầu tàu bị hỏng ba-đờ-sốc. Vợ chồng tài xế Nguyễn Văn Hổ và Nguyễn Thị Thảo (quê Đô Lương, Nghệ An) bị thương. 

Thùng xe tải chở hải sản văng ra ngoài sau tai nạn. Ảnh: Phạm Hòa.

Theo báo Công an TP HCM, lúc tai nạn xảy ra, các đèn báo hiệu hai phía đường bộ không sáng. Anh Nguyễn Văn Vĩ sống gần đó cho biết, nhân viên gác chắn Nguyễn Tất Bá (49 tuổi, quê Đô Lương) trực ca đêm đã ngủ quên nên không hạ gác chắn. 

Trong khi đó, ông Trần Kim Đồng, Cung trưởng Cung đường sắt ga Chợ Sy cho biết, theo tường trình của ông Bá, lúc 4h45 ông này đã nhận lệnh tàu đến nhưng chỉ ghi sổ, quên đóng barie. Đúng lúc đó ôtô tải chạy qua đường ngang và bị tàu đâm trúng đuôi.

“Công ty đã tạm đình chỉ công việc gác chắn của ông Nguyễn Tất Bá và chuyển ông này sang làm ở bộ phận duy tu đường sắt. Khi nào có kế luận của cơ quan công an chúng tôi sẽ đưa ra hướng xử lý, nặng nhất là sa thải”, ông Đồng nói.

Đường ngang dân sinh giao Quốc lộ 7 với đường sắt. Ảnh: Phạm Hòa.

Theo ông Đồng, đây là tai nạn hy hữu, chưa từng xảy ra tại cung đường sắt do đơn vị quản lý. Nhân viên Nguyễn Tất Bá làm việc trong ngành gần 30 năm. Cách đây 10 năm, ông có chứng chỉ gác chắn và được bố trí làm việc tại trạm gác chắn Quốc lộ 7.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm