Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên mặt đất Tân Sơn Nhất nhận lương 15 triệu đồng

Mức lương, thưởng đối với người lao động trong 6 tháng đầu năm tại Công ty cổ phần Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) là 15 triệu đồng mỗi tháng, khá cao so với mặt bằng chun​g.​

Mới đây, Công ty cổ phần Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) đã công bố hồ sơ về việc đăng ký giao dịch trên sàn chứng khoán. Các thông tin về kết quả kinh doanh, chỉ tiêu tài chính và chính sách lương thưởng đối với người lao động cũng được đơn vị này công bố.

Một thông tin đáng chú ý là mức lương, thưởng đối với người lao động tại SAGS khá cao so với mặt bằng chung. Năm 2013, mức lương bình quân của cán bộ, nhân viên công ty đạt gần 13 triệu đồng mỗi tháng, năm 2014 là 12,9 triệu đồng và 6 tháng đầu năm 2015 đạt gần 15 triệu.


nhân viên phục vụ mặt đất sân bay tân sơn nhất. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Nhân viên phục vụ mặt đất sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Ngoài ra, SAGS còn áp dụng chế độ thưởng vào cuối năm, thưởng tháng 13, thưởng cá nhân, phòng ban có thành tích xuất sắc,…

Tính đến ngày 30/8/2015, SAGS có 855 lao động, trong đó nam giới chiếm 66%, nữ giới chiếm 34%. Lao động có trình độ qua đào tạo từ trung cấp tới trên đại học chiếm 40% và 60% lao động có trình độ khác.

SAGS cho biết, công ty luôn quan tâm tới công tác phát triển nguồn nhân lực, quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ công nhân viên trẻ, năng động, có năng lực, có chuyên môn cao.

Hoạt động kinh doanh chính của SAGS là dịch vụ hàng không và phi hàng không phục vụ hành khách tại nhà ga quốc nội và nhà ga quốc tế Cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Những dịch vụ này gồm thủ tục khách đến, khách đi, hành lý, sân đỗ máy bay, vận chuyển bốc xếp hàng hóa…

Năm 2014, SAGS có doanh thu thuần 472 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 75 tỷ đồng. Với vốn chủ sở hữu 140,5 tỷ đồng thì hệ số lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu lên tới 54%.

Tính đến ngày 30/6, tổng tài sản của doanh nghiệp này là 280 tỷ đồng, doanh thu đạt 273 tỷ, bằng 55% kế hoạch cả năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 31 tỷ đồng, công ty dự tính sẽ trả cổ tức 15% trong năm 2015.

Công ty Phục vụ mặt đất Sài Gòn được thành lập năm 2004 trên cơ sở chuyển đổi từ Trung tâm Dịch vụ Hàng không. Cuối năm 2014, đơn vị này đã tiến hành cổ phần hóa và hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần. Hiện tại Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam nắm giữ 55% vốn cổ phần và giữ quyền chi phối tại đây.

Nhận lương 'trong mơ', vì sao nhân viên VNA vẫn 'làm cao'?

Nhận mức lương cao ngất ngưởng nhưng vẫn dính nhiều sai phạm nghiêm trọng, vậy mà nhân viên Vietnam Airlines (VNA) vẫn “làm cao”.

Phương Diệp

Bạn có thể quan tâm