Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên lý giải việc không đóng gác chắn khiến tàu dừng khẩn cấp

Các nhân viên cho rằng đường sắt qua khu vực quận Gò Vấp bị cong, tầm nhìn hạn chế nên khi phát hiện tàu đến, họ đóng gác chắn không kịp.

Ngày 9/10, Công ty CP đường sắt Sài Gòn đã có giải trình về việc đầu máy tàu hỏa chạy đến đường Phạm Văn Đồng nhưng gác chắn chưa đóng khiến tàu phải dừng khẩn cấp.

Theo đó, lúc 13h36 ngày 8/10, trước giờ đầu máy tàu hỏa chạy hướng về ga Sài Gòn, trực ban đã gọi điện cho các tổ gác chắn xin đóng đường để tàu chạy lúc 13h44.

Lúc này, các nhân viên đã ra điểm giao cắt đường sắt trên đại lộ Phạm Văn Đồng để canh giờ chuẩn bị đóng chắn. Nhân viên đã bấm chuông, đứng quan sát tàu tại vị trí biển đỏ.

tai nan duong sat anh 1

Tàu dừng khẩn cấp vì nhân viên đóng gác chắn không kịp. Ảnh: M.H.

Khi thấy tàu đến, nhân viên chưa đóng gác chắn kịp nên ra tín hiệu tàu dừng khẩn cấp. Các nhân viên cho rằng đường sắt qua khu vực quận Gò Vấp có tầm nhìn hạn chế (đường cong) nên phát hiện tàu trễ, đóng gác chắn không kịp.

Trao đổi với Zing, một lãnh đạo ga đường sắt Sài Gòn cho biết vụ việc may mắn không xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, đơn vị đã họp yêu cầu các đơn vị, cá nhân liên quan báo cáo tường trình để xử lý theo quy định.

Trước đó, khoảng 13h45 ngày 8/10, đầu máy tàu hỏa chạy trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, hướng ga Sóng Thần về ga Sài Gòn, quận 3, TP.HCM.

Khi đầu máy tàu hỏa vừa đến đoạn cắt ngang đại lộ Phạm Văn Đồng (quận Gò Vấp), lái tàu phát hiện các thanh gác chắn chưa được đóng. Lái tàu đã giảm tốc độ và phanh kịp thời.

Lúc này, nhiều ôtô đang lưu thông trên đại lộ Phạm Văn Đồng cũng dừng khẩn cấp. Vụ việc may mắn không xảy ra tai nạn. Đầu máy tàu sau đó tiếp tục hành trình chạy về ga Sài Gòn.

Tàu hỏa dừng khẩn cấp ở TP.HCM vì thanh chắn không đóng

Phát hiện thanh gác chắn trên đường Phạm Văn Đồng, quận Gò Vấp (TP.HCM), chưa đóng, lái tàu nhanh chóng thắng kịp thời, không để xảy ra tai nạn.

An Huy

Bạn có thể quan tâm