Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên EVN HANOI hiến máu trong 'Tuần lễ Hồng'

Hưởng ứng “Tuần lễ Hồng” - EVN lần II của Tập đoàn Điện lực VN, EVN HANOI tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện tại trụ sở tổng công ty sáng ngày 15/12.

Hoạt động tình nguyện thường niên của EVN HANOI có sức lan tỏa, thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên tham gia vì lợi ích cộng đồng và xã hội. Điển hình như anh Trần Tiến Trung - công nhân vận hành Công ty Điện lực Hai Bà Trưng đã 30 lần hiến máu tình nguyện.

“Nhiều năm trở lại đây, việc hiến máu đã trở thành thói quen trong cuộc sống của tôi. Sau mỗi lần hiến máu, tôi cảm thấy hạnh phúc hơn khi góp phần bé nhỏ để giúp đỡ những người bệnh nguy kịch…”, anh Trung chia sẻ. Không riêng anh Trung mà nhiều CBCNV của EVN HANOI đều xem việc hiến máu là trách nhiệm, bổn phận thiêng liêng của mỗi người. 

nhan vien EVN HANOI hien mau anh 1
Anh Trần Tiến Trung - công nhân vận hành Công ty Điện lực Hai Bà Trưng tham gia hiến máu.

Ở tuổi 53, chị Bùi Phương Hồng - Phó trưởng ban Quản lý Đầu tư EVN HANOI vẫn tích cực tham gia hiến máu. “Đối với tôi, hiến máu nhân đạo là hành động cao cả, là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người và là truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của người Việt Nam”, chị tâm sự.

nhan vien EVN HANOI hien mau anh 2
Chị Bùi Thu Hồng hào hứng tham gia hiến máu.

 

Theo thông tin từ chị Nguyễn Thu Hương - Phó bí thư Đoàn thanh niên EVN HANOI, sự kiện “Tuần lễ Hồng” EVN tổ chức tại EVN HANOI thu được gần 250 đơn vị máu. “Nhiều năm liền, phong trào hiến máu tình nguyện đã được thế hệ trẻ EVN HANOI duy trì thường xuyên, kịp thời và hiệu quả, thu hút sự quan tâm của ban lãnh đạo, CBCNV trong toàn công ty cũng như cộng đồng xã hội”, chị Hương cho biết.

nhan vien EVN HANOI hien mau anh 3
Nhân viên EVN HANOI tích cực tham gia “Tuần lễ Hồng”.

 

Về phía Viện huyết học truyền máu Trung ương, anh Nguyễn Quốc Huy khẳng định việc hiến máu không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. “Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội”, anh nói thêm.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm