Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên đường sắt đỡ đẻ cho sản phụ trên tàu hỏa

Chuyển dạ khi đi tàu lửa từ Sài Gòn về Quảng Ngãi, nữ hành khách được đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam đỡ đẻ mẹ tròn con vuông.

Tối 28/4, chị Đào Thị Thanh Hằng (quê Quảng Ngãi) cùng chồng lên tàu SE4 xuất phát ga Sài Gòn đi Quảng Ngãi. Rạng sáng 29/4, khi đến tỉnh Ninh Thuận, người phụ nữ này đau bụng dữ dội, có biểu hiện sắp sinh.

Trưởng tàu Nguyễn Đình Tài thuộc đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam (Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn) đã yêu cầu nhân viên chuẩn bị nước nóng, bao tay, kẹp rốn hỗ trợ cho hành khách sắp sinh và kêu gọi hành khách có chuyên môn nghiệp vụ y tế đến hỗ trợ.

Sau đó, một nữ hành khách đã cùng tổ tàu giúp chị Hằng sinh con.

Duong sat Viet Nam anh 1
Sau khi sinh con thành công, chị Hằng được chuyển vào bệnh viện tại ga Nha Trang. Ảnh: Nguyễn Huy.

Đến 3h15, chị Đào Thị Thanh Hằng đã sinh 1 bé gái, mẹ tròn con vuông. Khi đến ga Nha Trang, mẹ con chị Hằng cùng chồng được đưa lên xe cấp cứu để đến bệnh viện.

Trao đổi với Zing.vn, Trưởng tàu SE4 Nguyễn Đình Tài cho biết: “Việc giúp chị Hằng sinh kịp thời là nhiệm vụ và niềm vui hạnh phúc rất lớn đối với anh em làm ngành đường sắt. Đây là chuyến tàu đặc biệt, tôi không thể nào quên trong những năm làm nghề của mình”.

Tàu không kịp quay đầu, hàng trăm hành khách vạ vật ở Ga Sài Gòn

Tàu không kịp về, hai chuyến tàu tại Ga Sài Gòn, quận 3 (TP.HCM), chậm giờ khởi hành khiến hàng trăm hành khách về quê ăn Tết Kỷ Hợi phải chờ hơn 2 giờ.



An Huy

Bạn có thể quan tâm