Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên cứu hộ trần tình vụ 2 nam sinh chết đuối ở hồ bơi khách sạn

Ông Vinh nói do kiêm nhiều việc như soát vé, điện chiếu sáng, vệ sinh, nên không thể cứu 2 nam sinh bị đuối nước tại hồ bơi của khách sạn Sông Trà.

Làm việc với cơ quan chức năng ngày 27/6, ông Đặng Minh Vinh, nhân viên cứu hộ tại hồ bơi của khách sạn Sông Trà, cho hay lúc xảy ra vụ việc, ông bận đi kiểm soát vé, bật đèn cho khách sạn. "Nghe tiếng kêu cứu, tôi chạy vào thì thấy giáo viên dạy bơi đã vớt thi thể hai cháu lên bờ", ông Vinh kể.

Hoc sinh chet o ho boi anh 1
Bể bơi khách sạn Sông Trà, nơi hai học sinh bị đuối nước. Ảnh: H.P.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Dư, giáo viên dạy bơi ở khách sạn Sông Trà, kể rằng trong lúc người này dạy bơi thì nghe tiếng kêu cứu. "Tôi chạy sang khu vực hồ bơi dành cho người lớn thì phát hiện 2 đứa trẻ chìm dưới đáy hồ", ông Dư nhớ lại.

Vào mùa hè, hồ bơi của khách sạn này mở cửa phục vụ thêm cho những người dân có nhu cầu từ 17h đến 19h hàng ngày. Hồ bơi này có 3 nhân viên quản lý, trong đó có 2 người trực tiếp phụ trách dạy bơi.

Cùng ngày, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Đức Ba, Phó phòng Quản lý Thể dục Thể thao (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi), cho hay sau vụ tai nạn, cơ quan chức năng lập biên bản, đình chỉ hoạt động hồ bơi này.

Qua kiểm tra, nhân viên cứu hộ chưa được giao nhiệm vụ rõ ràng, chưa ký hợp đồng lao động, hồ bơi không có biển báo từng khu vực, thiếu áo phao, phao cứu sinh, không có dây phao ngăn cách các bể bơi có độ sâu khác nhau.

Trước đó, chiều 24/6, hai nam sinh Đỗ Trọng Tiến (11 tuổi) và Nguyễn Thái An (12 tuổi) tắm ở bể bơi khách sạn Sông Trà. Khoảng 18h cùng ngày, hai em sa chân vào khu vực nước sâu của bể bơi dẫn đến đuối nước.

Hoc sinh chet o ho boi anh 2
Khách sạn Sông Trà, nơi hai học sinh bị đuối nước. Ảnh: Google Maps.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm