Ngày 13/4, ông Phạm Lợi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng, xác nhận việc nhân viên đơn vị chặn xe cứu thương của Trung tâm Cấp cứu 115 để thu tiền.
"Nhân viên mới chuyển từ bộ phận khác sang làm nhiệm vụ kiểm soát vé ở cổng nên chưa nắm rõ quy định, để xảy ra sai sót", ông Lợi thông tin.
Sáng cùng ngày, ông T. (trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đến Bến xe Trung tâm TP Đà Nẵng đón cha mình. Bất ngờ, cha của ông T. có biểu hiện khó thở nên mọi người gọi điện yêu cầu Trung tâm Cấp cứu 115 TP Đà Nẵng điều xe đến chở bệnh nhân.
Bến xe Trung tâm TP Đà Nẵng, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Phạm Ngôn. |
Khi xe cứu thương chở bệnh nhân từ bến ra cổng thì một nhân viên chặn lại, yêu cầu nộp 10.000 đồng. Các y tá và người nhà bệnh nhân giải thích đây là xe cứu thương, thuộc diện ưu tiên, không phải nộp phí nhưng nhân viên soát vé vẫn không chấp nhận.
Ông Lợi khẳng định hành vi của nhân viên trên là sai. Công ty có quy định không thu phí ra vào bến đối với tài xế lái xe cứu thương, ôtô của các đơn vị lực lượng vũ trang và cơ quan ban ngành khi đi làm nhiệm vụ.
"Chúng tôi xin gửi lời xin lỗi đến gia đình người đi trên chuyến xe cứu thương. Công ty sẽ có hình thức xử lý đối với nhân viên", ông Lợi nói và cho biết sẽ quán triệt toàn thể cán bộ, nhân viên, không để xảy ra sai phạm tương tự.