Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân vật 'Gã PC' xuất hiện trong quảng cáo Apple sau 10 năm vắng mặt

Người này cho rằng thời lượng pin dài không có tác dụng gì và một cỗ máy thì phải phát ra âm thanh.

Cuối buổi giới thiệu sản phẩm mới hôm 10/11, Apple bất ngờ hồi sinh nhân vật “gã PC” nổi tiếng, từng xuất hiện trong series quảng cáo của hãng cách đây hơn 10 năm.

quang cao hai huoc cua Apple anh 1

Gã PC tái xuất, tiếp tục chê bai các cải tiến của máy tính Mac. Ảnh: Apple Insider.

Sau khi công bố bộ 3 MacBook Air, Mac Mini và MacBook Pro sử dụng chip M1 tự phát triển, Apple đã chiếu một đoạn quảng cáo ngắn, nói về việc gã PC chê bai các cải tiến quan trọng nhất như thời lượng pin dài hơn và loại bỏ quạt trong máy tính.

"Tôi là PC. Đặt câu hỏi lúc này được không?”, Hodgman nói nghiêm túc trong bộ dạng một nhân viên văn phòng, mặc đồ xám, thắt caravat và đeo kính. "Bởi vì tôi có một thắc mắc. Tại sao phải cải tiến những thứ này? Có vấn đề gì?”, nhân vật gã PC hỏi tiếp.

"Ồ, giờ bạn im lặng quá. Nhìn này, tôi là một cỗ máy. Tôi tự hào về điều đó", gã PC nói trước khi tạo ra những âm thanh vo ve lớn, bắt chước tiếng quạt. "Tuổi thọ pin lâu hơn? Cắm nó vào! Bạn đang đi đâu? Cắm điện vào là được”.

Nhân vật này cũng chứng tỏ tốc độ của mình bằng cách chạy tại chỗ và nói trong tiếng thở dốc: "Tôi vẫn còn nhanh! Kiểm tra đi. Tôi vẫn luôn có nó".

quang cao hai huoc cua Apple anh 2

Gã PC khoe tốc độ nhưng hết pin sau vài giây. Ảnh: Apple.

Tuy nhiên, đoạn quảng cáo của Apple nhanh chóng “đánh lái” sang tử huyệt PC bằng biểu hiện của anh chàng này. "Tôi đã hết pin", Hodgman nói. "Tôi phải đi cắm điện. Chúc may mắn".

Apple đã chạy loạt quảng cáo "Get a Mac" trong giai đoạn từ 2006-2009, mô tả một người là máy Mac và người khác là PC. Nhân vật gã PC do nam diễn viên hài John Hodgman thủ vai - liên tục khoe khoang các tính năng và thông số kỹ thuật của mình với người còn lại.

Tờ Adweek đánh giá loạt phim này là chiến dịch quảng cáo hay nhất của thập kỷ. Không rõ Hodgman chỉ xuất hiện một lần duy nhất trong sự kiện hôm 10/11 hay anh ta sẽ trở lại cho một chiến dịch quảng cáo mới.

Đây là thời điểm bước ngoặt khi Táo khuyết quyết định thay thế nền tảng Intel bằng Apple Silicon, chip máy tính do hãng tự phát triển dựa trên kiến trúc ARM.

5 điều được chờ đợi trên 'siêu Macbook' sắp tới của Apple Macbook sắp tới của Apple sẽ có bộ chip Apple Silicon, được xem là bước ngoặc mới với màn hình cảm ứng cùng hệ điều hành cải tiến, tốc độ xử lý nhanh hơn.

Apple ra mắt chip máy tính mạnh và siêu tiết kiệm điện

Hiệu suất hoạt động của M1 được Apple minh hoạ rõ nét thông qua các chỉ số thời lượng pin trên hai dòng MacBook mới.

Nguyễn Hiếu

Theo Apple Insider

Bạn có thể quan tâm