Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Nhân vật của Khả Ngân gây tranh luận

Trong phim "Gia đình mình vui bất thình lình", chuyện quá khứ của nhân vật Trâm Anh đang khiến khán giả tò mò và bàn luận.

Gia đình mình vui bất thình lình đã đi qua tập 35 và nội dung gần đây xoay quanh biến cố của cặp vợ chồng Danh (Thanh Sơn) - Trâm Anh (Khả Ngân). Đôi uyên ương đang hạnh phúc, vui vẻ, thì mâu thuẫn ập đến từ khi Trâm Anh bắt đầu theo nghề diễn xuất. Danh vẫn ủng hộ vợ hết mực, nhưng bên cạnh đó anh cảm thấy bất an, lo lắng, nhất là sau lần Trâm Anh nhận được món quà hàng hiệu đắt giá từ một người bí ẩn.

Quá khứ của Trâm Anh

Người đàn ông này sau đó lộ diện, là Khải (Trọng Lân đóng). Khải có một mối liên hệ mờ ám với Trâm Anh trong quá khứ. Anh ta đã âm thầm chi tiền để Trâm Anh có vai nữ chính đầu tiên trong sự nghiệp, tiếp đến mua xe hơi tiền tỷ tặng cô. Về phía Trâm Anh, cô vô cùng hoảng sợ khi gặp lại Khải, lập tức đòi bỏ vai diễn, khiến Danh không hiểu chuyện gì xảy ra.

Nhưng trớ trêu Khải lại đặt mua ôtô từ chỗ của Thành (Doãn Quốc Đam). Không những thế, trong một cuộc nhậu, Khải hào hứng lấy ảnh Trâm Anh ra khoe đây là nàng thơ của anh ta. Khải còn nói kèm một câu: "Anh mày xơi chán rồi". Thành trở nên hoang mang tột cùng, một mặt lo cho Danh, một mặt không khỏi nghi ngờ em dâu.

Sợ mọi chuyện vỡ lở, Thành kể chuyện với Hà (Lan Phương) để cùng tìm cách giải quyết. Theo diễn biến được tiết lộ ở tập 36, Trâm Anh bật khóc nức nở khi nhắc lại chuyện xưa với hai chị em dâu của mình. Phương (Kiều Anh) khuyên: "Em không được để cho Danh biết điều gì hết, trước khi em trả lại toàn bộ những gì anh ta đã tặng".

Cũng theo một tình tiết ở tập sau, Trâm Anh gặp Khải lần đầu khi được giới thiệu công việc đi tiếp rượu. Khải còn nói với Trâm Anh: "Em nên lấy lý do bị đau bụng rồi về trước đi".

Các chi tiết xoay quanh đời tư của nhân vật Trâm Anh đang khiến khán giả tò mò, thậm chí tranh luận. Nhiều người đoán Khải là bạn trai cũ của cô, số khác lại cho rằng có thể anh ta từng hãm hại Trâm Anh, nên mới dẫn đến mối thù hận như hiện tại. Ngoài ra, cũng có ý kiến nhận định phải chăng vợ của Danh từng trải qua quá khứ ăn chơi, đánh đổi bản thân.

Khán giả bình luận trái chiều

Một bộ phận người xem tranh cãi về tình huống Trâm Anh đi tiếp khách cùng Khải, cho rằng không hợp lý bởi cô vốn được xây dựng là con gái nhà giàu, làm chủ tiệm váy cưới, lại cá tính mạnh.

"Tưởng Trâm Anh là tiểu thư, cành vàng lá ngọc, sao lại làm việc tiếp rượu nhỉ", "Kịch bản rối quá, 2 tập phim rồi mà vẫn chưa rõ quá khứ của Trâm Anh như thế nào", "Phim dài dòng, tình tiết thừa thãi", "Nhà Trâm Anh giàu thế mà vẫn đi làm thêm tiếp rượu à, cần một lý do cho phim thuyết phục", "Trâm Anh lúc đầu được xây dựng rất sắc sảo, hứa hẹn nhiều cái hay. Mà sao giờ cứ bị thế nào ấy"... là loạt bình luận từ các thành viên mạng.

Kha Ngan anh 3

Khoảnh khắc hậu trường phim của Thanh Sơn và Khả Ngân. Ảnh: Thanh Sơn.

Với những ý kiến khác, họ bày tỏ mong chờ đến tập phim tiếp theo để biết rõ mối quan hệ giữa Khải và Trâm Anh. Theo họ, chi tiết Trâm Anh đi tiếp rượu không hẳn vô lý. Bởi rất có thể trước đây cô mới vào nghề nên chấp nhận gặp gỡ để tìm kiếm cơ hội. “Biết đâu sau khi bố mẹ bỏ nhau, Trâm Anh đi làm kiếm tiền như trong phim 11 tháng 5 ngày. Hoặc Trâm Anh khi ấy là một diễn viên trẻ còn non nớt. Trâm Anh nên nói sự thật với Danh thì tốt hơn là giấu giếm”, một người xem chia sẻ thông qua fanpage.

Gia đình mình vui bất thình lình là tác phẩm thứ hai diễn viên Thanh Sơn - Khả Ngân đóng cặp trên màn ảnh. Họ vẫn cho thấy sự ăn ý, tương tác nhịp nhàng, nhất là những cảnh tình cảm thân mật ngọt ngào. Hiệu ứng từ 11 tháng 5 ngày giúp họ được chú ý. Nhưng trong phim này, vai của Thanh Sơn và Khả Ngân bị đánh giá an toàn, thiếu điểm nhấn. Trong khi, tuyến nhân vật của Lan Phương - Doãn Quốc Đam có nhiều "đất" hơn để thể hiện và ghi dấu ấn.

Gia đình mình vui bất thình lình dự kiến khép lại ở tập 40. Từ khoảng ngoài tập 20 trở đi, tác phẩm liên tục nhận phản ứng trái chiều. Không ít khán giả chê phim dài dòng, ngày càng “mất vui”. Tuy nhiên, nếu so sánh với nhiều phim truyền hình Việt trước đây, tác phẩm chưa phải lan man quá đà đến mức gây ức chế. Điểm cộng của phim là những thông điệp tích cực, xúc động về tình cảm gia đình.

Cuốn sách Nghệ thuật viết kịch bản phim truyện truyền hình là tập hợp những ghi chép về trải nghiệm của tác giả sau quãng thời gian dài gắn bó với lĩnh vực điện ảnh. "… không rõ nhờ cơ duyên hay sự say mê thôi thúc nào gắn bó đã khiến tôi khó dứt ra được nghiệp truyền nghề trong lĩnh vực này", PGS.TS Đỗ Lệnh Hùng Tú nói.

Nhân vật 'hãm' nhất phim Việt giờ vàng mãi chưa hết vai

Nhiều khán giả cho rằng sau khi bị bắt, Bát sẽ hết vai trong "Cuộc đời vẫn đẹp sao", nhưng nhân vật này vẫn trở lại.

Chuyện tình của cặp oan gia trong 'Cuộc đời vẫn đẹp sao'

Phân cảnh Luyến và Lưu say rượu rồi qua đêm với nhau nhận được sự quan tâm của khán giả theo dõi phim.

Ly Nguyễn

Bạn có thể quan tâm