Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhan sắc, tài năng của 4 tiểu hoa đán 10X Trung Quốc

Người hâm mộ Trung Quốc đang kỳ vọng vào thế hệ nghệ sĩ 10X như Văn Kỳ, Trương Tử Phong, Tưởng Y Y sẽ có những thành tựu vượt xa các đàn chị như Chương Tử Di, Dương Mịch...


tieu hoa dan Trung Quoc anh 1
Văn Kỳ sinh năm 2003, là đại biểu cho thế hệ diễn viên thực lực tương lai của Trung Quốc. Tại Liên hoa phim Kim Mã lần thứ 54, Văn Kỳ trở thành tâm điểm chú ý khi được đề cử ở 2 hạng mục quan trọng: Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho phim Gia niên hoa và Nữ phụ xuất sắc nhất cho phim Huyết Quan Âm. Cuối cùng khi mới 14 tuổi, Văn Kỳ đã đánh bại "lão tướng" như Diệp Đức Nhàn hay các diễn viên dày kinh nghiệm như Ngô Nhạn Muội, Trần Tương Kỳ, Hứa Vỹ Ninh để giành giải Nữ phụ xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Kim Mã lần thứ 54. Nhờ vậy, cô trở thành một trong những nghệ sĩ trẻ tuổi nhất giành được giải thưởng cao quý này.
tieu hoa dan Trung Quoc anh 2
Văn Kỳ bộc lộ tài năng nghệ thuật từ khi còn nhỏ. Khi mới 4 tuổi, Văn Kỳ đã là thực tập sinh của trường nghệ thuật Bình Giang, Tô Châu, Trung Quốc. Các tác phẩm mà Văn Kỳ góp mặt đều là những bộ phim nghệ thuật tiếng tăm như Xe qua núi, Thiếu niên, Thục nữ chi gia, Huyết Quan Âm, Gia niên hoa...
tieu hoa dan Trung Quoc anh 3
Không chỉ thành công ở mảng điện ảnh, Văn Kỳ còn được yêu thích khi thể hiện vai diễn Thái Qua trong Thiên khanh ưng liệp đóng cùng Vương Tuấn Khải. Bộ phim được đánh giá cao với nội dung mới mẻ và phần hậu kỳ kỹ xảo được chăm chút kỹ lưỡng. Công chúng đánh giá bộ phim đạt tới 7.9 điểm trên douban và mặc dù chỉ được chiếu mạng nhưng có lượt xem online khá tốt.
tieu hoa dan Trung Quoc anh 4
Văn Kỳ có thể coi là đại diện cho thế hệ nghệ sĩ 10X của Trung Quốc không chỉ xinh đẹp mà còn có khả năng diễn xuất tốt, có mắt chọn kịch bản với nhiều dạng vai đa dạng và đạt được sự công nhận của các chuyên gia tại các giải thưởng lớn. "Năm 20 tuổi, tôi nhất định phải trở thành Natalie Portman như trong phim Thiên nga đen" - Văn Kỳ chia sẻ khát vọng của mình.
tieu hoa dan Trung Quoc anh 5
Trương Tử Phong - 10X có thành tích phòng vé cao nhất: Trương Tử Phong sinh năm 2001 có nhiều tác phẩm nổi bật như Đường Sơn đại địa chấn,Thám tử phố Tàu, Mau mang anh trai tôi đi giùm cái, Chào em Chi Hoa... Trương Tử Phong tham gia điện ảnh ngay từ nhỏ và đạt nhiều thành tích xuất sắc, được gọi là "tiểu ảnh hậu" của Trung Quốc. Cô cũng là nữ diễn viên 10X có doanh thu phòng vé cao nhất Trung Quốc ở thời điểm hiện tại.
tieu hoa dan Trung Quoc anh 6
Trương Tử Phong được coi là thần đồng diễn xuất từ nhỏ. Năm 2010, hình ảnh bé gái hoảng sợ sau trận động đất trong Đường Sơn đại địa chấn giúp Trương Tử Phong cũng đoạt giải Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Bách Hoa khi mới 9 tuổi.
tieu hoa dan Trung Quoc anh 7
Sau đó với vai diễn Phương Đóa Nhi trong Tiểu ly biệt (2016), Trương Tử Phong liên tiếp đoạt giải tại các liên hoan phim truyền hình danh giá nhất Trung Quốc như Hoa Đỉnh, Phi Thiên, Bạch Ngọc Lan. Trương Tử Phong không chỉ là người trẻ tuổi nhất giành được giải thưởng tại các LHP này mà còn là diễn viên 10X duy nhất được đề cử Giải Bạch Ngọc Lan tính đến nay. Năm 2018, Trương Tử Phong tiếp tục chứng minh khả năng diễn xuất khi được đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại LHP Kim Mã.
tieu hoa dan Trung Quoc anh 8
Trương Tử Phong chọn vai khá đa dạng, cô góp mặt từ những bộ phim hài giải trí được đầu tư lớn như Thám tử phố Tàu đến những bộ phim điện ảnh độc lập kinh phí thấp như Mau mang anh tôi đi giùm cái. Không sở hữu vẻ đẹp sắc nước hương trời như các diễn viên cùng thế hệ, nhưng Trương Tử Phong có khả năng diễn xuất tự nhiên duyên dáng, diễn mà như không diễn khiến nhân vật của cô trở nên bình dị gần gũi với khán giả.
tieu hoa dan Trung Quoc anh 9
Tưởng Y Y - sao nhí với hơn 50 vai diễn: Y Y sinh năm 2001 bắt đầu đóng phim từ khi lên 6 tuổi. Xuất thân là diễn viên nhí, Tưởng Y Y đã tham gia tới gần 50 bộ phim cũng như góp mặt trong gần trăm quảng cáo trong đó có nhiều vai diễn quen thuộc với khán giả Việt Nam như: Tiểu Vân Ca phim Vân Trung Ca, Tiểu Quách Phù phim Tân Thần điêu đại hiệp hay Dương Tuyết Vũ thời nhỏ trong Lan Lăng Vương, Mẫu nghi thiên hạ, Ỷ thiên đồ long ký, Thiếu nữ toàn phong.
tieu hoa dan Trung Quoc anh 10
Không chỉ có lối diễn xuất tự nhiên, lôi cuốn sau hơn 10 năm tham gia nghệ thuật, Tưởng Y Y càng trưởng thành càng xinh đẹp. Hiện tại, Tưởng Y Y là một trong những tiểu hoa đán 10X có danh tiếng cao và được các đạo diễn tin tưởng. Cô cũng là một trong những cái tên nổi bật trong quá trình chuyển giao thế hệ của làng giải trí Trung Quốc.

tieu hoa dan Trung Quoc anh 11
Năm 2018, Tưởng Y Y cũng được yêu thích khi tham gia bộ phim Thiên khanh ưng liệp cùng Vương Tuấn Khải và Văn Kỳ. Hiện tại cô cũng bắt đầu đảm nhiệm những vai nữ chính đầu tiên trong sự nghiệp.
tieu hoa dan Trung Quoc anh 12
Lý Lan Địch - nữ thần thanh xuân thế hệ mới. Cô sinh ngày 2/9/1999, được xếp vào hàng tiểu hoa thế hệ 10X tài danh của Trung Quốc. Cô tham gia diễn xuất từ nhỏ, 10 tuổi đóng bộ phim đầu tiên mang tên Yêu người thua bởi ai. Sau đó, Lý Lan Địch có cơ hội diễn trong nhiều tác phẩm nổi bật: Phú sơn xuân cư đồ, Toàn dân mục kích, Thục nữ chi gia, Quan hệ kiểu Trung Quốc, Pháp sư Vô Tâm 2...
tieu hoa dan Trung Quoc anh 13
Năm 2014, Lý Lan Địch đảm nhận vai chính đầu tiên trong bộ phim điện ảnh Kỳ vương thiếu niên nhận được đánh giá khá cao từ giới chuyên môn. Nhờ vậy, cô đoạt danh hiệu Nữ diễn viên trẻ tiềm năng tại Hội nghị điện ảnh thiếu niên Thanh Hải Tây Ninh.
tieu hoa dan Trung Quoc anh 14
Năm 2018, Lý Lan Địch trở thành "nữ thần thanh xuân" được yêu thích bậc nhất nhờ vai diễn Dư Châu Châu trong Xin chào ngày xưa ấy. Tiếp đó, cô đảm nhận vai thời niên thiếu của Tô Vận Cẩm trong Hóa ra anh vẫn ở đây. Bộ phim được đánh giá cao với điểm douban là 7.2, trong đó phân đoạn thời trẻ do Lý Lan Địch và Hồ Tiên Hú diễn nhận được nhiều khen ngợi. Sau đó, Lý Lan Địch tiếp tục tham gia show truyền hình Sự ra đời của diễn viên để khoe diễn xuất. Qua đó, tài năng của cô được Chương Tử Di công nhận.
tieu hoa dan Trung Quoc anh 15
Lý Lan Địch sở hữu vẻ đẹp trong trẻo nhẹ nhàng và có phần u buồn khiến khán giả dễ đồng cảm cùng nhân vật. Nữ diễn viên được đào tạo bài bản từ Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, lại có kinh nghiệm nhiều năm tham gia diễn xuất hứa hẹn sẽ ngày càng tỏa sáng trong tương lai. Ngoài ra, làng giải trí Trung Quốc còn có những tên tuổi 10X đáng chú ý khác như Sài Úy, Kỷ Tư Hàm, Lâm Diệu Khả, Âu Dương Na Na,...

Nhiều nghệ sĩ Trung Quốc bỏ về, không dự tiệc sau giải Kim Mã

Buổi tiệc ăn mừng sau lễ trao giải Kim Mã thưa thớt nghệ sĩ tham dự. Đạo diễn Trương Nghệ Mưu còn hủy bỏ buổi phỏng vấn.


Thủy Linh

Bạn có thể quan tâm