Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhan sắc, lối sống giản dị của công chúa Nhật Bản Mako

Công chúa Mako là cháu nội Nhật hoàng Akihito. Cô nổi tiếng với nhan sắc xinh đẹp, lối sống giản dị cùng phong cách ăn mặc hướng đến sự thanh lịch.

Nhan sac va phong cach awnmawjc cua cong chua Mako anh 1
Công chúa Mako sinh năm 1991, là con gái của Hoàng tử Akishino và Công nương Kiko, cháu nội Nhật hoàng Akihito. Cô tốt nghiệp bậc thạc sĩ ngành bảo tàng tại Đại học Leicester (Anh). Cô có thể giao tiếp bằng ngôn ngữ kí hiệu và từng tham gia hoạt động tình nguyện trợ giúp người dân sau sóng thần, động đất.  
Nhan sac va phong cach awnmawjc cua cong chua Mako anh 2
Mặc dù là công chúa của một nước nhưng Mako vẫn giữ lối sống giản dị. Cô trở thành thần tượng của giới trẻ Nhật bởi tài năng, nhan sắc xinh đẹp và cách ứng xử hòa đồng, thân thiện. Thuở còn ngồi trên ghế nhà trường, Mako giấu kín thân phận hoàng gia để dễ dàng hòa nhập cùng bạn bè trong các sự kiện tập thể.
Nhan sac va phong cach awnmawjc cua cong chua Mako anh 3
Cô khiến công chúng ngưỡng mộ về chuyện tình cổ tích với luật sư Kei Komuro. Bạn trai cô xuất thân là dân thường nghèo khó, phải vai mượn tiền để đủ chi phí đi học. Hai người gặp nhau khi cùng theo học tại Đại học Cơ đốc giáo Quốc tế ở Tokyo. Cặp đôi lên kế hoạch kết hôn hồi tháng 11/2018 nhưng đám cưới đã bị hoãn đến năm 2020 vì họ chưa sẵn sàng. 
Nhan sac va phong cach awnmawjc cua cong chua Mako anh 4
Hiện tại, ngoài là công chúa, Mako cô còn đảm nhận vai trò nghiên cứu viên tại Bảo tàng Đại học Tokyo. Cô cũng là người bảo trợ danh dự của Hiệp hội Tennis Nhật Bản.
Nhan sac va phong cach awnmawjc cua cong chua Mako anh 5
Tương tự những thành viên hoàng gia khác, Mako có phong cách ăn mặc thanh lịch và nữ tính. Cô sở hữu BST vest, complet từ cơ bản đến cách điệu, với các màu sắc trang nhã như xanh pastel, xanh đậm, trắng, đen... Giày đế vuông có phần gót không quá cao là chọn lựa hàng đầu của công chúa. 
Nhan sac va phong cach awnmawjc cua cong chua Mako anh 6
Mako tích cực lăng xê thiết kế phom dáng cổ điển. Để di chuyển luôn thoải mái, công chúa Nhật thường ưu tiên item hơi rộng so với cơ thể, có độ dài chạm đất và được may bằng chất liệu vải trơn, đôi khi đính kết hoa văn nhỏ. 
Nhan sac va phong cach awnmawjc cua cong chua Mako anh 7
Công chúa Mako sang trọng với outfit trắng, đi kèm là mũ gaucho và túi xách màu sắc đồng điệu. Cô điểm xuyết vẻ ngoài cuốn hút bằng trang sức ngọc trai. 
Nhan sac va phong cach awnmawjc cua cong chua Mako anh 8
Xuất hiện tại một sự kiện hoàng gia, con gái Hoàng tử Akishino diện mẫu váy trắng dài thướt tha được may tỉ mỉ. Bên cạnh chiếc mũ và bao tay trắng tinh khôi, Mako tạo điểm nhấn cho diện mạo bằng ghim cài hoa trên ngực áo.
Nhan sac va phong cach awnmawjc cua cong chua Mako anh 9
Đây là hình ảnh duyên dáng của công chúa Mako trong trang phục Kimono truyền thống. Đối với người dân tại đất nước mặt trời mọc, Kimono thể hiện cho sự trang trọng, thường được mặc vào đám cưới, đám tang hay các buổi trà đạo.

Chuyện tình đẹp của Công chúa Nhật Bản Ayako và vị hôn phu thường dân

Không ồn ào, mối tình giữa Công chúa Ayako và nửa kia cũng như các đôi khác. Hôn lễ vào ngày 29/10 vừa qua chính là cái kết đẹp cho chuyện tình của họ.










Quốc Minh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm